Phát hiện hơn 1.000 máy trợ thở không rõ nguồn gốc

T.Trang T/h| 17/08/2021 09:06

BVCL - Theo khai nhận của lái xe, số hàng hóa này sẽ được vận chuyển vào các tỉnh, thành phía Nam để sử dụng chống dịch.

van-may-tho-18164165.jpg
Hình ảnh xe tải chở 1000 bộ van máy thở bị phát hiện

Trưa 16/8, đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Hoài Đức vừa bắt quả tang vụ vận chuyển hơn 1.000 máy trợ thở không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các thùng hàng hóa có vỏ ghi bằng chữ nước ngoài là các thiết bị máy trợ thở. Toàn bộ lô hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo cơ quan chức năng, đây là các thiết bị trở thở, gắn vào các bình ô xy cung cấp dưỡng khí cho người bệnh với quy trình sản xuất, lưu thông khắt khe. Nếu không được kiểm định chất lượng, sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh.

van-may-tho-18173967.jpg
Van máy thở không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ

Số hàng này được lái xe khai nhận sẽ vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Theo cơ quan điều tra, hành vi vận chuyển máy trợ thở không rõ nguồn gốc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác điều trị bệnh nhân và hoạt động giám sát chất lượng thiết bị y tế phòng chống dịch

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nơi cung cấp và các cơ sở tiêu thụ các loại máy trợ thở không rõ nguồn gốc này để thu hồi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 1.000 máy trợ thở không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO