Lễ hội âm nhạc 50.000 người tại Mỹ biến thành bi kịch giẫm đạp

Kỳ Duyên (T/h)| 08/11/2021 18:41

BVCL - Sự việc xảy ra tối 5/11 (theo giờ địa phương), trong bữa tiệc âm nhạc Astroworld của rapper người Mỹ Travis Scott với sự tham gia của khoảng 50.000 người, theo hãng tin Reuters.

hinh-2.jpg
Sự kiện âm nhạc Astroworld thu hút 50.000 người tham dự.

Đội trưởng cứu hỏa thành phố Houston Samuel Pena cho biết, hoảng loạn bắt đầu từ 9 giờ tối, khi đám đông dồn ép về phía gần sân khấu.

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đưa 17 bệnh nhân tới bệnh viện, trong đó có 11 người bị ngừng tim đột ngột.

Hai trong số các nạn nhân là thanh thiếu niên, ở độ tuổi 14 và 16, bị cuốn vào làn sóng cuồng nhiệt của đám đông khi Travis Scott đang biểu diễn.

hinh-1.jpg
Travis Scott biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Astroworld.

Lúc sự việc xảy ra, rapper Scott đang có mặt trên sân khấu, nhiều lần phải dừng trình diễn khi thấy người hâm mộ ở gần, bị kiệt sức.

Cảnh sát trưởng thành phố Houston - Troy Finner xác nhận ông đã cho các thám tử tiến hành cuộc điều tra hình sự sau khi có báo cáo rằng một số người bị đâm kim tiêm.

Một nhân viên bảo vệ cảm thấy như bị kim châm trên cổ, bất tỉnh và được bệnh viện tiêm Narcan - loại thuốc dùng để điều trị việc dùng quá liều thuốc giảm đau opioid, Troy Finner nói. Một số người khác cũng được điều trị bằng Narcan, theo cảnh sát trưởng đội cứu hỏa của thành phố Samuel Pena.

Thẩm phán Lina Hildago của Quận Harris, Texas cũng kêu gọi một cuộc điều tra “khách quan, độc lập” về lễ hội nhạc rap có 50.000 người tham dự. “Có thể kế hoạch tổ chức không phù hợp, không tuân thủ các nguyên tắc an toàn. Gia đình những người thiệt mạng, tất cả những người bị ảnh hưởng đều xứng đáng có câu trả lời”, Lina Hildago tuyên bố.

Thị trưởng Houston Sylvester Turner cũng kêu gọi tất cả các bên tham gia cuộc họp, bao gồm những nhân chứng, người quảng bá đêm nhạc, quan chức địa phương… Các nạn nhân đã thiệt mạng gần sân khấu khi đám đông tràn về phía trước, với một số người bị ngừng tim và chấn thương y tế khác, chính quyền xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội âm nhạc 50.000 người tại Mỹ biến thành bi kịch giẫm đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO