An toàn giao thông

Nam Định: Chủ động giải quyết ùn tắc giao thông trong dịp lễ hội Đền Trần 2024

Anh Đức 24/02/2024 - 14:48

Hàng ngàn người dự kiến tham dự Lễ hội Khai ấn Đền Trần năm 2024 tại tỉnh Nam Định. Để đảm bảo trật tự giao thông và an toàn cho người dân, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch phân luồng và tăng cường lực lượng giao thông.

den-tran.jpg
Lực lượng Công an tham gia đảm bảo an ninh, trật tự tại Lễ Khai ấn Đền Trần. (Ảnh: Baonamdinh).

Trước diễn biến phức tạp của tình hình giao thông trong dịp lễ hội, Công an tỉnh Nam Định đã chủ động xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông. Theo đó, các phương tiện ô tô không đi tham dự Lễ hội từ thành phố Phủ Lý về Thái Bình sẽ di chuyển theo tuyến đường Quốc lộ 21 - cầu vượt Lộc Hòa - Quốc lộ 10 - cầu vượt Lộc An - đường Lê Đức Thọ - Quốc lộ 21B - Quốc lộ 10 (địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc). Trong khi đó, các phương tiện ô tô không đi từ hướng Ninh Bình về Thái Bình sẽ đi qua Quốc lộ 10 - đường dẫn lên cầu vượt Lộc An - đường Lê Đức Thọ - Quốc lộ 21B - Quốc lộ 10 (địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc).

Người lái xe từ Thái Bình đi Hà Nội cũng phải tuân thủ kế hoạch phân luồng giao thông bằng cách đi qua cầu Tân Đệ - Quốc lộ 10 rẽ trái theo Quốc lộ 21B (địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc), đường Lê Đức Thọ - Quốc lộ 10 - cầu vượt Lộc Hòa - rẽ phải ra Quốc lộ 21 đi thẳng Phủ Lý, và không đi vào Quốc lộ 21B. Đối với những phương tiện ô tô không tham gia lễ hội từ Thái Bình đến Ninh Bình, họ sẽ di chuyển theo hướng cầu Tân Đệ - Quốc lộ 10 rẽ trái theo Quốc lộ 21B - đường Lê Đức Thọ - Quốc lộ 10 - cầu vượt Lộc An - rẽ phải đi Ninh Bình.

Cùng với việc phân luồng giao thông, Công an tỉnh Nam Định cũng đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự cho Lễ Khai ấn Đền Trần Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Công an đã được huy động và chia thành 70 chốt với 5 vòng đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài ra, 2 tổ kiểm tra, tiếp nhận, xử lý vụ việc và 2 tổ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cũng đã được thành lập. Các biện pháp bảo đảm an toàn gồm kiểm soát an ninh tại các cổng vào khu vực lễ hội, tuần tra và kiểm soát giao thông trong khu vực, và tăng cường sự hiện diện của lực lượng công an để đảm bảo trật tự công cộng.

Ngoài ra, cảnh sát giao thông cũng đã được triển khai để hỗ trợ điều tiết giao thông và giảm ùn tắc trong khu vực xung quanh Đền Trần. Điều này nhằm đảm bảo việc di chuyển thuận lợi cho các du khách tham dự lễ hội và tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Công an tỉnh Nam Định cũng đã thông báo về các biện pháp giảm ùn tắc giao thông và khuyến nghị người dân sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi bộ khi tham dự lễ hội. Đồng thời, họ cũng khuyến cáo người dân và du khách tuân thủ quy định về trật tự, an toàn và vệ sinh cá nhân trong suốt quá trình tham gia lễ hội.

Lễ hội Khai ấn Đền Trần là một sự kiện quan trọng và thu hút đông đảo du khách. Vì vậy, việc chủ động giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn là rất cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người tham dự và trải nghiệm lễ hội một cách an lành và thoải mái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Chủ động giải quyết ùn tắc giao thông trong dịp lễ hội Đền Trần 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO