Y tế

Lễ hội Xuân hồng 2024: Tiếp nhận gần 9.000 đơn vị máu

Hoài Anh (t/h) 29/02/2024 - 15:03

Trong 8 ngày diễn ra Lễ hội Xuân hồng 2024, từ ngày 18-25/02, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 8.991 đơn vị máu.

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện lớn diễn ra hàng năm, bắt đầu từ năm 2008. Đây là lần thứ 17 lễ hội diễn ra thành công, thu về số lượng đơn vị máu cao.

Như vậy, sau 17 kỳ tổ chức (từ năm 2008 đến nay), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự, năm sau nhiều hơn năm trước, tiếp nhận hơn 121.000 đơn vị máu.

Đây chính là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân, mục đích duy nhất của họ là được trao tặng những giọt máu đào quý giá - một phần sự sống cho người bệnh. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt, độc đáo, nét riêng có của Lễ hội Xuân hồng - một sự kiện đầy ắp tình người và tạo được sức sống lâu bền, để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm với những người tham dự.

Lễ hội Xuân hồng năm 2024: Tiếp nhận gần 9.000 đơn vị máu
Lễ hội Xuân hồng 2024 diễn ra trong 8 ngày và tiếp nhận hơn 121.000 đơn vị máu với lượng người tham gia với hàng trăm nghìn người. Ảnh minh họa

Đóng góp quan trọng vào thành công của 17 lần tổ chức Lễ hội Xuân hồng là các tình nguyện viên Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Anh Trịnh Xuân Thủy - Chủ tịch Hội cho biết cán bộ, tình nguyện viên của Hội dù ở gần hay ở xa đều có mặt tại Viện rất sớm để tham gia vào công tác chuẩn bị, tổ chức Lễ hội Xuân hồng. Điều đó thể hiện tính kỷ luật, sự nghiêm túc của tập thể cán bộ, tình nguyện viên, góp phần làm nên bản sắc của Lễ hội Xuân hồng - nơi rèn luyện, nơi để mỗi tình nguyên viên được tiến bộ và trưởng thành.

Lễ hội Xuân hồng ra đời xuất phát từ thực trạng khan hiếm máu thường xảy ra ngay sau Tết tại các bệnh viện. Sự kiện lần đầu tiên năm 2008 đã thu về 2.610 đơn vị máu, lập kỷ lục về số lượng đơn vị máu tiếp nhận trong một ngày vào thời điểm đó, vượt xa mong đợi của Ban Tổ chức.

Lễ hội Xuân hồng đã trở thành giải pháp hữu hiệu cho việc khắc phục tình trạng thiếu máu nghiêm trọng sau Tết.

Bên cạnh đó, nếu như nhiều năm về trước, nhiều người còn e ngại việc "cho đi" bởi sẽ mất đi may mắn thì càng những năm gần đây, nhờ đóng góp của Lễ hội Xuân hồng mà quan niệm này được thay đổi, hiến máu đã trở thành thói quen, là nét đẹp văn hóa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Mang thông điệp "Hiến máu đầu Xuân-Nhân lên hạnh phúc," hoạt động hiến máu lớn nhất thường niên ngay sau Tết này đã trở thành niềm mong chờ, háo hức của hàng nghìn người dân, mong muốn được cùng nhau góp thêm may mắn, hạnh phúc cho người bệnh và cho chính bản thân người hiến máu.

Với những ý nghĩa tốt đẹp và giá trị mang lại của chương trình, từ năm 2010 đến nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện đã chỉ đạo, nhân rộng và tổ chức Lễ hội Xuân hồng trên phạm vi cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Xuân hồng 2024: Tiếp nhận gần 9.000 đơn vị máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO