Khởi tố nhóm thanh niên trộm xe của người gặp nạn trên đường

Đinh Ngọc| 07/07/2022 11:11

BVCL - Thấy chiếc xe máy nằm giữa đường, nhóm thanh niên đã dắt chiếc xe về rồi thay biển số để mang đi tiêu thụ.

nhom-doi-tuong-tai-co-quan-cong-an.jpeg
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Vừa qua, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã khởi tố và bắt giữ Trần Lê (SN 1999) Nguyễn Triệu (SN 2005) và Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 2001, cùng ngụ TP Thủ Đức) và nhiều đối tượng khác để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, tối 26/6, anh T.Q.N. (SN 1992, ngụ TP Thủ Đức) cho anh P.V.M. (SN 1987) mượn xe máy tay ga để đi chơi với bạn gái. Chừng 30 phút sau, anh N. nhận điện thoại của anh M. nói là đang bị một số người đuổi đánh ở trước cổng Trường THPT Đào Sơn Tây, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức.

Anh N. chạy xuống thì thấy M. đang bị thương nằm trong nhà dân, còn xe máy bị ngã nằm trước cổng trường. Anh N. đưa anh M. đi cấp cứu rồi quay lại lấy xe thì không thấy xe đâu, hỏi người dân thì được biết có một nhóm thanh niên đã lấy mang đi nên đã đến công an trình báo.

Nhận tin báo, công an vào cuộc điều tra xác định xe máy của anh N. đang được gửi ở bãi giữ xe chung cư Linh Trung. Khoảng 22h ngày 29/6, Nguyễn Hoàng Phương (SN 1999, ngụ TP Thủ Đức) cùng Lê trở lại lấy xe thì công an phát hiện nên đưa về trụ sở làm việc.

Lê khai tối 26/6 cùng với Lê Minh Huy (SN 2006), Triệu, Nghĩa rủ nhau đi chơi ở khu vực trước cổng Trường THPT Đào Sơn Tây. Tại đây, nhóm thấy xe tay ga nằm giữa đường không có ai trông coi nên Huy dựng xe lên rồi cùng Nghĩa, Triệu, Lê mang về nhà Nghĩa.

Sau đó, Triệu, Lê và Huy mang xe đi tìm chỗ cầm cố nhưng không được. Lê gọi cho Nguyễn Hoàng Phương mang xe về nhà Phương. Dù biết xe Lê và đồng bọn trộm cắp được nhưng Phương vẫn đồng ý mua, ép giá 5 triệu đồng. Sau đó, Phương và Huy mang xe ra chung cư Linh Trung gửi và hẹn hôm sau sẽ chuyển tiền.

Ngày 27/6, Phương cùng Huy, Lê đến chung cư lấy xe ra để tháo biển số thật và lắp vào một biển số khác nhằm tránh công an phát hiện. Sau đó, nhóm đem xe vào bãi chung cư gửi. Ngày 29/6, Phương và Lê tới lấy xe thì bị công an bắt giữ cùng phương tiện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm thanh niên trộm xe của người gặp nạn trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO