Tin tức

Điều tra vụ mất trộm hàng trăm cây sâm Ngọc Linh

D. Minh 28/02/2024 11:32

UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện huy động lực lượng, khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm trộm hơn 800 sâm Ngọc Linh trên địa bàn 2 xã Đăk Na và Tê Xăng.

Theo báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông, trong tháng 02/2024 trên địa bàn huyện xảy ra 2 vụ mất trộm cây sâm Ngọc Linh, với tổng số lượng ước tính khoảng 516 cây của 9 hộ dân ở 2 xã Tê Xăng và ĐăK Na.

Trong đó, tại thôn Mô Bành 1 (xã Đăk Na) có 8 hộ dân bị mất 217 cây sâm Ngọc Linh và 1 hộ dân ở thôn Đăk Viên (xã Tê Xăng) bị mất 299 cây sâm Ngọc Linh (cây có tuổi đời từ 9-10 năm).

mat-trom-sam-ngoc-linh-163.jpg
Hiện trường vụ mất trộm cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: CTV/VietNamNet

Nhận được thông tin, UBND huyện Tu Mơ Rông đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra hiện trường, thống kê thiệt hại do vụ mất trộm.

UBND huyện cũng chỉ đạo Công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Công an huyện hiện đang rà soát các đối tượng và phối hợp với các huyện giáp ranh để cùng khoanh vùng, đấu tranh, truy tìm thủ phạm.

UBND huyện Tu Mơ Rông cũng đã vận động người dân trực trên vườn 24/24 giờ; lắp đặt camera để ngăn chặn tình trạng trộm cắp tái diễn.

Cùng với đó, tổ chức vận động nhân dân phối hợp với lực lượng Công an xã thành lập các Tổ tự bảo vệ sâm Ngọc Linh; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm của nhân dân trong việc tố giác tội phạm, đặc biệt các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp, tiêu thụ sâm Ngọc Linh mà không rõ nguồn gốc… và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Công an xã để điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản để xử lý theo quy định pháp luật, góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ mất trộm hàng trăm cây sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO