Tin tức

Rủ nhau trộm cắp tài sản, hai anh em ruột bị khởi tố

Thụy Bình 09/03/2024 - 10:22

Ngày 08/3, tin từ Công an huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai anh em ruột là Phan Ngọc Liệt (sinh năm 1986) và Phan Ngọc Bình (sinh năm 1979) cùng trú tại xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

binh-liet-2-1-.jpg
Bị can Phan Ngọc Bình (trái) và Phan Ngọc Liệt (phải). Ảnh: CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 8h20 ngày 06/02, tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của người dân, Công an xã Quới An đã kiểm tra và phát hiện bên trong túi áo khoác của Phan Ngọc Liệt đang cất giấu 6 chiếc điện thoại di động không rõ nguồn gốc.

Quá trình điều tra, Liệt đã thừa nhận cùng với anh ruột là Phan Ngọc Bình thực hiện hành vi trộm cắp điện thoại di động của người dân ở một số chợ trên địa bàn huyện Mang Thít và đến chợ Quới An thì bị phát hiện.

Ngày 08/02, Phan Ngọc Bình đã đến Công an huyện Vũng Liêm đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp. Kết luận của Hội đồng định giá, các điện thoại mà Liệt và Bình trộm cắp có tổng trị giá 7,6 triệu đồng. Ngoài ra, Bình còn khai nhận đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và vừa chấp hành xong án phạt tù vào tháng 9/2023.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Vũng Liêm tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau trộm cắp tài sản, hai anh em ruột bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO