Tin tức

Khởi tố đối tượng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

H.T 06/10/2023 - 13:29

Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố Nguyễn Thị Huyền (33 tuổi, trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-bat-dong-san(1).jpg
Đối tượng Huyền bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (ảnh CACC)

Theo hồ sơ điều tra, Huyền làm nghề buôn bán tạp hóa tại chợ Giống, huyện Kim Thành. Năm 2019, Huyền tham gia mua bán bất động sản kiếm lợi nhuận. Huyền đã kêu gọi chị N.C.T (54 tuổi) tham gia góp vốn chung. Để có sự tin tưởng, trong việc làm ăn, Huyền có chia lợi nhuận cho bà C nhiều lần.

Cuối năm 2020, Huyền rủ chị C và 4 người khác chung tiền để mua được đất giá gốc vì trước đó Huyền có giới thiệu mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao nên có khả năng tác động để mua đất giá rẻ tại địa bàn tỉnh.

Vì mỗi lần góp vốn trước đó với Huyền được chia lợi nhuận cao nên những người này đã tin tưởng và cùng bỏ tiền góp vốn, thậm chí còn huy động của nhiều người khác.

Từ năm 2021 đến 2022, số tiền góp vốn với Nguyễn Thị Huyền đã lên lến hơn 41 tỷ đồng. Huyền còn tự in và viết sẵn thông tin cho chị C ký, đứng tên mua với chủ đầu tư.

Đến thời hạn cam kết nhưng không mua được đất, mọi người yêu cầu Huyền trả lại số tiền đã góp. Nhưng số tiền đó Huyền đã sử dụng vào việc trả nợ, mua nhà và chi tiêu cá nhân.

Sau đó, vì không có khả năng chi trả, Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố Nguyễn Thị Huyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO