Tin tức

Khởi tố đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

H.T 04/10/2023 - 10:08

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa khởi tố Ngô Đình Quốc (33 tuổi, trú tại TP. Huế) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, anh N.S.Đ (trú tại TP. Huế) có mối quan hệ thân thiết với Quốc vì đối tượng là cán bộ tín dụng ngân hàng nơi anh Đ thường xuyên giao dịch.

lam-dung-tin-nhiem(1).jpg
Quốc bị khởi tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. (ảnh CAND)

Thậm chí, khi có giao dịch về đất đai, anh Đ dẫn Quốc đi cùng để nhờ đứng tên chủ sở hữu trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau mỗi lần giao dịch thành công, anh Đ đều cho Quốc tiền.

Tháng 9/2022, do cần tiền, Quốc hỏi vay anh Đ số tiền là 5 tỷ đồng nhưng anh Đ không có tiền nên Quốc bịa lý do có người chị tên B có xưởng may, nhà ở tỉnh Đồng Nai đang thế chấp tại ngân hàng, đến thời kỳ trả nợ nhưng không có tiền trả.

Quốc nói anh Đ thế chấp căn nhà cho Quốc mượn để trả nợ tiền ngân hàng, lấy sổ đỏ của chị B, rồi phân lô xưởng may ra các thửa đất để bán. Vì tin tưởng Quốc, anh Đ thế chấp nhà cho Quốc vay 5 tỷ đồng.

Lấy được tiền của anh Đ, Quốc dùng số tiền đó để chi tiêu cá nhân và trả nợ. Sau đó, anh Đ làm đơn tố giác Quốc đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO