Tin tức

Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, đấm cảnh sát giao thông

Anh Đức 30/09/2023 - 05:23

Tài xế Trần Mạnh Hùng bị công an khởi tố với cáo buộc vi phạm nồng độ cồn, đấm vào ngực một cảnh sát giao thông.

abc(1).jpg
CSGT khống chế Trần Mạnh Hùng có hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Chiều 29/9, Cục CSGT cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ” đối với bị can Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1977).

Trước đó, vào tối 14/9, tổ công tác của Cục CSGT do Thượng tá Tô Quang Minh (Trưởng phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ) trực tiếp chỉ đạo phối hợp với Đội CSGT-TT, Công an TP Hải Dương tiến hành làm nhiệm vụ tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, tổ công tác dừng xe ô tô Honda CRV màu trắng BKS: 34A-668.xx để tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Trần Mạnh Hùng.

Kết quả kiểm tra bằng thiết bị chuyên dụng cho thấy, tài xế Hùng vi phạm nồng độ cồn kịch khung (mức 0,698 mg/L khí thở); gấp 1,7 lần mức vi phạm cao nhất được quy định tại Nghị định 100.

Khi cán bộ của tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm thì Trần Mạnh Hùng có hành vi giật lại giấy tờ và hung hãn đấm vào ngực cán bộ làm nhiệm vụ. Trước hành vi trên, tổ CSGT lập tức khống chế, bắt giữ đối tượng đồng thời củng cố hồ sơ, tài liệu và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương để tiến hành các biện pháp điều tra, xử lý theo quy định.

Ngày 28/9, căn cứ các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng về tội “Chống người thi hành công vụ”, quy định tại Khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Sau vụ việc trên, Cục CSGT cho biết: “Quá trình kiểm tra nồng độ cồn, nhiều tài xế do có hơi men đã không làm chủ được hành vi, có thái độ, lời nói thậm chí là hành động không chuẩn mực đối với CSGT. Đối với những trường hợp như vậy, lực lượng CSGT sẽ củng cố hồ sơ và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý"./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, đấm cảnh sát giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO