Công nghệ

Hơn 400 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong năm 2023

Anh Đức 04/01/2024 - 19:22

Đây là các website mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên đó do có nội dung vi phạm.

r-33.jpg
Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên đó do có nội dung vi phạm.

Theo Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật để người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Thực hiện quy định trên, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật (cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, cung cấp trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng…) của năm 2023; đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Trong tháng 12/2023, đã có 98 website bị đưa vào danh sách blacklist, nâng tổng số trang web vi phạm pháp luật năm 2023 lên con số 403.

Việc xây dựng và công bố danh sách nội dung "đã được xác thực" (White list) và nội dung "đen" (Black list) là một trong những giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO