Công nghệ

Vinh danh 43 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam

M.Thoa 12/12/2023 - 06:26

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số năm 2023 diễn ra ngày 11/12 , Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 cho 43 sản phẩm thuộc 5 hạng mục.

z4964903831059_3fc44a9d19e6dfe78694ef0ea5308dfb.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Vàng cho sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam.

Theo đó, 43 sản phẩm thuộc 5 hạng mục gồm: Sản phẩm công nghệ số tiềm năng, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Kinh tế số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số. Trong đó, có 4 giải Vàng, 5 giải Bạc và 6 giải Đồng.

Một số sản phẩm công nghệ số đáng chú ý là: Hệ thống Kiểm soát tải trọng xe tự động eWIM; Nền tảng hậu cần GHTK APP; Nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia VTVgo… Cụ thể như sản phẩm Global Development Center (Trung tâm phát triển toàn cầu) của Công ty Cổ phần NTQ Solution cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng có nhu cầu đầu tư phát triển công nghệ và phần mềm, bao gồm phát triển và vận hành phần mềm (Development and Operation), giám sát an ninh (SOC) và nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm mới (R&D).

Với hơn 12 năm hoạt động và cung cấp dịch vụ cho hơn 300 khách hàng quốc tế, NTQ Solution chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược để thành công tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), châu Âu và Mỹ.

Hay Nền tảng công nghệ tuyển dụng Joboko của Công ty Cổ phần Joboko Toàn cầu theo phương châm “việc tức thì”, “săn job hot” qua 4 năm hoạt động đã thu hút hơn 2,2 triệu hồ sơ ứng viên, với hơn 35.000 ứng viên truy cập vào Nền tảng hàng ngày để tìm kiếm công việc theo mức lương, công ty yêu thích; hỗ trợ tuyển dụng cho hơn 150.000 doanh nghiệp. Với sự nỗ lực của mình, Joboko đã được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng uy tín, trở thành một trong những nền tảng tuyển dụng hàng đầu ở Việt Nam (theo số liệu tháng 10/2023 từ similarweb, Nền tảng nằm trong Top 10).

Còn Giải pháp Internet an toàn SafeGate của Công ty Cổ phần An ninh mạng SCS là giải pháp quản lý, an toàn Internet do đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam phát triển, tích hợp nhiều tính năng, tiện ích phù hợp để bảo vệ, tạo ra môi trường Internet an toàn cho người dùng với báo cáo, cảnh báo an ninh, tình hình sử dụng Internet một cách tự động để có thể quản lý đến từng thiết bị kết nối Internet. Giải pháp bảo vệ các thiết bị kết nối mạng khỏi các địa chỉ lừa đảo, mã độc với dữ liệu bảo vệ được cập nhật từ nguồn cảnh báo quốc gia. Hệ thống có cảnh báo các máy tính virus tấn công, mã hóa dữ liệu…

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam là giải thưởng thường niên quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đánh giá và trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam.

z4964903844200_c277249039a5c6066aaf8a99ce9be5ad.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Diễn đàn.

Năm 2023 là năm thứ tư Giải thưởng Make in Viet Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2023 là năm Bộ Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài. Do vậy, Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 cũng tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc đã thành công tại thị trường quốc tế, đồng thời khuyến khích, cổ vũ các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khát khao chinh phục thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 43 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO