Hải Phòng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Vĩnh Bảo

T.Phương (T/h)| 25/06/2021 15:25

BVCL - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16 để khẩn trương dập dịch sau khi địa phương này ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo, trên địa bàn huyện hiện có 4 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền và 2 ca tại thôn 3, xã Lý Học đều liên quan xe khách chạy tuyến Bắc - Nam.

Hiện, huyện Vĩnh Bảo thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn, xã lân cận; phun khử khuẩn; rà soát các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế.

aalqbhi.jpg
Thành phố Hải Phòng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Vĩnh Bảo sau khi phát hiện 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp khẩn với liên ngành bàn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Theo đó, trong thời gian này, lực lượng y tế khẩn trương xét nghiệm toàn bộ người dân tại 2 xã có ca dương tính là Lý Học và Cộng Hiền, tiến tới xét nghiệm diện rộng trong toàn huyện Vĩnh Bảo. Tất cả công nhân tại huyện Vĩnh Bảo đang làm việc tại nhà máy, công ty trong nội thành từ ngày mai (26/6) tạm thời ở nhà, không vào nơi làm việc. Các tổ kiểm soát COVID-19 trong toàn bộ thành phố hoạt động trở lại trong 7 ngày, có kinh phí hỗ trợ.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng đồng ý với đề xuất của huyện Vĩnh Bảo, tăng cường nhân lực y tế từ các địa phương khác về Vĩnh Bảo tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; đồng ý bổ sung lực lượng công an, quân sự, y tế của thành phố cho 2 chốt cầu Chanh và cầu Sông Hóa để lực lượng của huyện về làm nhiệm vụ tại địa phương.

Ngoài ra, ông Tùng cũng yêu cầu khôi phục lại các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày (kể từ ngày 26/6), hoạt động có kinh phí hỗ trợ.

Trong sáng 25/6, huyện Vĩnh Bảo hoàn thành việc cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại các thôn phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Vĩnh Bảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO