Hà Nội tiếp tục duy trì chốt tự quản “vùng xanh” tại các thôn, tổ dân phố

T. Trang - T/h | 22/09/2021 09:00

BVCL - Theo Chỉ thị số 22, Hà Nội vẫn duy trì các chốt tự quản "vùng xanh" tại các thôn, xóm, làng, tổ dân phố, khu dân cư để kiểm soát di biến động của người dân.

Theo Chỉ thị số 22 về Điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong tình hình mới của UBND TP Hà Nội áp dụng từ ngày 21/9, UBND các quận, huyện, thị xã phải khẩn trương xây dựng, chủ động quyết định và phê duyệt Kế hoạch triển khai Chỉ thị này phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương:

vnapotalcovid-19cuocsongcuanguoidan3odichohanoidantrolaibinhthuong5664738-1632269010266412459148.jpg
Chỉ thị 22-CT/UBND vẫn quy định việc duy trì các chốt tự quản “vùng xanh” tại các thôn, xóm, làng, tổ dân phố, khu dân cư để kiểm soát di biến động của người dân, tuy nhiên ở nhiều nơi đã gỡ bỏ chốt tự quản "vùng xanh". Ảnh: TTXVN

- Khi thực hiện phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phải xác định được phạm vi, quy mô giãn cách theo nguyên tắc ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể (thôn, xóm, tổ, ấp, khu phố...). Xác định mục tiêu thực hiện giãn cách để kiểm soát dịch nhanh nhất và triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp bao gồm: (1) Thực hiện nghiêm việc giãn cách; (2) Đảm bảo lương thực thực phẩm cho người dân, không để thiếu ăn, thiếu mặc; (3) Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp về y tế như xét nghiệm, điều trị, tiêm chủng, đảm bảo người dân được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở; (4) Đảm bảo an dân, an ninh, an toàn trật tự xã hội; (5) Tuyên truyền, vận động và huy động người dân tham gia công tác phòng, chống dịch.

- Duy trì hoạt động các "pháo đài" chống dịch tại từng xã, phường, thị trấn, lấy người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn; duy trì các chốt tự quản "vùng xanh" tại các thôn, xóm, làng, tổ dân phố, khu dân cư để kiểm soát di biến động của người dân.

vnapotaltu6hngay219hanoimolaimotsoloaihinhcosokinhdoanhdichvu5677755-16322690102691680492332.jpeg
Chốt ngõ Tô Hoàng (phường Cầu Dền,Hai Bà Trưng) đã mở cho người dân thuận tiện qua, lại (ảnh chụp 6h5 ngày 21/9)

- Đảm bảo nguyên tắc 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với Sở Công Thương đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm khi cần thiết.

- Chủ động triển khai kế hoạch, phương án sẵn sàng tổ chức các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn để đáp ứng và đảm bảo tiếp cận y tế của người dân từ sớm, từ xa và ngay từ cơ sở.

- Thành lập các đoàn liên ngành thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ hoạt động trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và yêu cầu đóng cửa khi không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và Thành phố.

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn:

+ Tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với từng hộ dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

+ Rà soát, lập danh sách người có bệnh nền, xác định vị trí các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời có các phương án phong tỏa, cách ly hoặc các biện pháp cấp bách khi tình huống xuất hiện các ca nhiễm; khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm để thu hẹp khu vực phong tỏa, đảm bảo quy mô nhỏ, quản lý chặt; duy trì yêu cầu xét nghiệm 2-3 ngày/lần tại các khu vực có nguy cơ cao, rất cao và tầm soát tại các khu vực cơ nguy cơ trên địa bàn.

Hà Nội tiếp tục duy trì chốt tự quản “vùng xanh” tại các thôn, tổ dân phố - Ảnh 2.
Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục duy trì chốt tự quản “vùng xanh” tại các thôn, tổ dân phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO