Hà Nam: Phong tỏa thôn có nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2

T.Phương (T/h)| 29/04/2021 19:11

BVCL - Sau khi phát hiện nam thanh niên ở thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân) dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh Hà Nam đã tạm thời phong tỏa khu vực thôn.

Sáng 29/4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi một trường hợp ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân hết thời gian cách ly tập trung (đang cách ly tại nhà) có biểu hiện sốt, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

Ngay lập tức, các chốt kiểm soát được thành lập ở các điểm ra vào thôn, lực lượng công an làm chủ công.

1581586268083_2608.jpg
Hà Nam phong tỏa thôn Quan Nhân có nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Bệnh nhân là N.V.Đ. (sinh năm 1993), nhập cảnh từ Nhật Bản về, cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng và đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong đó lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21/4.

Ngày 22/4 bệnh nhân đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà. Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng, được lấy mẫu chiều ngày 28/4 để xét nghiệm và đã cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo dịch tễ của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, bệnh nhân có lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp. Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, công tác kiểm soát dịch bệnh ở địa phương cần tập trung hơn.

Ngành y tế phối hợp với huyện Lý Nhân ngay trong đêm 28/4 đã điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, tạm thời phong tỏa khu vực thôn Quan Nhân. Đến 9h sáng 29/4, đã xác định được 32 trường hợp F1, hơn 200 trường hợp F2. Việc truy vết, điều tra dịch tễ vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Hiện đã xác định được 32 trường hợp F1, hơn 200 trường hợp F2. Việc truy vết, điều tra dịch tễ vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Phong tỏa thôn có nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO