Đời sống

“Giải Cờ đỏ” thu hút 85 tác phẩm báo chí tham dự

Huỳnh Sang – Minh Sáng 21/10/2023 11:15

Vừa qua, Hội đồng xét chọn tác phẩm dự thi “Giải Cờ đỏ” tỉnh Bình Thuận lần thứ VII - năm 2023 đã tổ chức cuộc họp trao đổi, thống nhất những nội dung liên quan đến công tác xét chọn tác phẩm dự thi.

Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận mang tên “Giải Cờ đỏ” do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng; Đồng thời hưởng ứng, triển khai Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

Theo Ban tổ chức, Giải Cờ đỏ là sự kiện diễn ra thường niên của tỉnh nhà nhằm phát hiện, trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức - cán bộ, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng... được đăng, phát trên các loại hình báo chí của Trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện được cơ quan thẩm quyền cấp phép.

Từ đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

2-hoi-dong-xet-chon-tac-pham-du-thi-giai-co-do-to-chuc-cuoc-hop-trao-doi-thong-nhat-nhung-noi-dung-lien-quan.jpg
Hội đồng xét chọn tác phẩm dự thi “Giải Cờ đỏ” tổ chức cuộc họp trao đổi, thống nhất những nội dung liên quan

Giải là dịp để thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc tham gia viết, sáng tác các tác phẩm về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ;

Đồng thời, củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Từ đó, động viên, khuyến khích ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc; Thúc đẩy nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm báo chí dự thi “Giải Cờ đỏ” lần thứ VII đều đảm bảo đúng thể lệ Giải; Nội dung khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng; Phản ánh sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương của tỉnh Bình Thuận trong công tác xây dựng Đảng.

Được phát động vào ngày 03/02/2023, đến nay đã có 85 tác phẩm từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia dự thi, trong đó có 80 tác phẩm chuyên nghiệp và 5 tác phẩm không chuyên. Các tác phẩm chuyên nghiệp gồm: 22 tác phẩm báo giấy; 20 tác phẩm báo điện tử; 18 tác phẩm truyền hình; 17 tác phẩm phát thanh; 3 tác phẩm phóng sự ảnh. Các tác phẩm không chuyên gồm: 3 tác phẩm của bản tin, tập thông tin: 2 tác phẩm của cổng thông tin, trang thông tin điện tử.

Từ 85 tác phẩm tham dự, Hội đồng xét chọn sẽ xem xét, thống nhất lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao 5 giải A, 9 giải B, 9 giải C, 22 giải Khuyến khích cho loại hình báo chí chuyên nghiệp; 5 giải A, 9 giải B, 10 giải C, 22 giải Khuyến khích cho loại hình báo chí không chuyên.

Theo Ban tổ chức, ngoài sự tham gia của các cơ quan báo chí - truyền thông và cơ quan, đơn vị trong tỉnh, “Giải Cờ đỏ” lần thứ VII tỉnh Bình Thuận còn có sự tham gia của Trường Đại học Cần Thơ và 4 cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh gửi tác phẩm dự thi, gồm: Báo Công lý, Báo Nông thôn ngày nay, Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Người cao tuổi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Giải năm nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và thu hút sự tham gia của các cơ quan báo chí, các nhà báo và cả các cộng tác viên khắp trong và ở ngoài tỉnh, với mọi lứa tuổi, mọi thành phần, đa dạng về nghề nghiệp, trình độ học vấn.

Các tác phẩm tham dự Giải Cờ đỏ năm nay tiếp tục phong phú về chủ đề, thể loại. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát các vấn đề nóng, các sự kiện nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị và đất nước. Nhiều bài viết công phu, được đầu tư kỹ lưỡng tử khâu xác định chủ đề, đề tài, thu thập tư liệu, nghiên cứu thực tiễn, đến cách thể hiện, phân tích khá sắc sảo, có nét mới trong chủ đề cũng như lập luận. Nhiều tác phẩm sau khi đăng, phát đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, bạn đọc.

Trong bối cảnh phát triển rất năng động, mới mẻ của đất nước nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng và trong không gian sáng tạo đó, tiếp nối hành trình 6 năm đầy sôi động vừa qua, Giải báo chí về Xây dựng Đảng tại tỉnh Bình Thuận tiếp tục trở thành nơi hội tụ, thể hiện những tìm tòi, khám phá, lao động sáng tạo của những người làm báo chuyên và không chuyên.

Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận - “Giải Cờ đỏ” lần thứ VII - năm 2023 sẽ tổ chức tổng kết, trao Giải vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 03/02/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giải Cờ đỏ” thu hút 85 tác phẩm báo chí tham dự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO