Tòa tuyên án

Đâm chết hàng xóm vì mâu thuẫn trong bàn nhậu

Phong Vân 20/06/2023 - 06:13

Ngày 19/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sự (SN 1976, ngụ tại Hà Tĩnh), 20 năm tù về tội “Giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng.

Theo cáo trạng, anh Trịnh Công Khởi và T.Đ. N. cùng ở tại phòng trọ số 11B, khu nhà trọ số 1127/10A đường Tỉnh lộ 43, Khu phố 2, phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Nguyễn Văn Sự ngụ tại phòng trọ số 14B cùng khu nhà trọ với anh N và Khởi.

dam-chet-ban-nhau(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Sự

Khoảng 18H30 ngày 01/5/2021, trong lúc Sự cùng uống rượu với anh N. và anh Khởi tại phòng trọ của anh Khởi, thì giữa Khởi và Sự xảy ra mâu thuẫn nên Sự đi về phòng mình.

Khi đi ngang phòng trọ số 13A, Sự nhìn thấy anh Đ.NT. và anh N.T.A đang ngồi uống rượu nên Sự vào ngồi uống rượu cùng. Một lúc sau, Khởi đến ngồi uống rượu cùng với Sự.

Trong lúc uống rượu Sự và Khởi tiếp tục cãi nhau, Khởi dọa dùng dao chém Sự rồi đi về phòng trọ mình, còn Sự đi về.

Sau khoảng 05-10 phút, Khởi xông vào trong phòng trọ của Sự. Trong lúc cả hai đánh nhau, Sự dùng dao đâm liên tiếp 03 nhát trúng vào vùng ngực của anh Khởi.

Khởi chạy ra ngoài nằm gục ở dưới đường, được người dân trong khu trọ đưa đi Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến Bệnh viện.

Sau đó, Sự bị Công an phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức bắt giữ.

Ngày 02/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Sự và chuyển Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, Sự khai do anh Khởi và Sự trong lúc nhậu xảy ra mâu thuẫn, Sự đã bỏ đi thì bị Khởi xông vào phòng đánh mình nên tức giận lấy dao đâm trả, chứ không cố ý giết chết anh Khởi.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo có tính côn đồ, đã xâm phạm tính mạng người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải, bị hại cũng có một phần lỗi, tích cực khắc phục hậu quả nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sự mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết hàng xóm vì mâu thuẫn trong bàn nhậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO