Cho phép F1 về nhà thăm vợ mới sinh, chủ tịch xã ở Nghệ An bị đình chỉ công tác

T.Trang| 29/07/2021 17:38

BVCL - Để F1 (hiện trở thành F0) về nhà thăm vợ con khi đang cách ly tập trung, Chủ tịch xã ở Nghệ An bị tạm đình chỉ công tác.

Sáng 29/7, theo tin từ UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), Chủ tịch huyện này vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hồ Ngọc Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

xet-nghiem-09584064.jpg
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở huyện Quỳnh Lưu

Ông Trường bị tạm đình chỉ công tác 14 ngày vì đã cho F1 (hiện đã thành F0) về nhà thăm vợ con, dù chưa có kết quả xét nghiệm và cũng chưa thực hiện cách ly tập trung được ngày nào.

Trước đó, ngày 27/7, trên địa bàn xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu ghi nhận một trường hợp F1 là anh H.T.C (43 tuổi), tài xế xe buýt Đông Bắc tuyến TP Vinh - Thị xã Hoàng Mai. Trước đó, anh H.T.C đi chăm vợ đẻ tại Bệnh viện Đa khoa Minh An và có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19. Sau khi truy vết, cơ quan chức năng xác định anh H.T.C. là F1 nên cách ly tập trung tại Trường tiểu học Quỳnh Lâm. 

Tuy nhiên, ông Hồ Ngọc Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm đã cho phép anh H.T.C. về nhà với lý do vợ mới đẻ. Một ngày sau, chiều 28/7, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả anh C dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho phép F1 về nhà thăm vợ mới sinh, chủ tịch xã ở Nghệ An bị đình chỉ công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO