Bắc Giang: Qua xét nghiệm nhanh, phát hiện 98 người dương tính với SARS-CoV-2

T.Phương (T/h)| 28/05/2021 10:46

BVCL - Sáng 28/5, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết sau khi triển khai việc xét nghiệm nhanh cho người dân ở 3 xã Núi Hiểu, Trung Đồng và Tam Tầng ở huyện Việt Yên, kết quả cho thấy số lượng công nhân trên địa bàn bị phơi nhiễm rất cao.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang, việc xét nghiệm nhanh chỉ cho kết quả chính xác 70 - 75%. Do đó, ngành y tế tỉnh đang tiếp tục gửi các mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm RT-PCR để cho kết quả chính xác.

Cụ thể, với hơn 6.700 trường hợp được xét nghiệm nhanh, ngành y tế địa phương đã phát hiện 98 người có kết quả dương tính. 

tai-xuong-2-.jpg
Qua xét nghiệm nhanh, tỉnh Bắc Giang phát hiện 98 người dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

"Nguy cơ lây nhiễm ở 3 xã tại huyện Việt Yên là rất lớn. Thông qua kết quả xét nghiệm nhanh, chúng tôi sẽ khoanh vùng khu vực có nguy cơ cao để tiếp tục xét nghiệm thêm nhiều lần nữa. Việc này sẽ giúp sàng lọc sớm những người có nguy cơ mắc bệnh ra khỏi cộng đồng", lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang cho biết.

Qua kết quả xét nghiệm nhanh, ngành y tế phát hiện số lượng công nhân bị phơi nhiễm rất cao. Tuy nhiên, các trường hợp F0 mới được phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế, trong vùng phong tỏa.

Tính đến hết ngày 27/5, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 1.749 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh xuất hiện chủ yếu tại khu công nghiệp Quang Châu và Vân Trung, huyện Việt Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Qua xét nghiệm nhanh, phát hiện 98 người dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO