Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh, Đắk Lắk thiếu thuốc điều trị

T. Trang| 28/07/2022 11:02

BVCL - Hơn 2.000 ca mắc và đã có 1 ca tử vong đầu tiên trong năm nay do sốc sốt xuất huyết Dengue nặng, điều này khiến Đắk Lắk đang là điểm nóng sốt xuất huyết. Trong khi đó ngành y tế địa phương lại đang thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết.

sot(1).jpeg
Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh, Đắk Lắk thiếu thuốc điều trị. Ảnh minh họa

Trong lúc số ca mắc sốt xuất huyết tăng sớm và tăng rất nhanh tại Đắk Lắk, các cơ sở y tế từ tuyến huyện đến tỉnh đều đang rơi vào tình trạng thiếu thuốc phục vụ điều trị sốt xuất huyết. Chẳng hạn như bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên - đơn vị điều trị tuyến cuối của tỉnh Đắk Lắk suốt nhiều tuần qua liên tục tiếp nhận bệnh nhân sốt xuất huyết. Không ít bệnh nhân chuyển biến nặng, hoặc bị sốc sốt xuất huyết phải điều trị cấp cứu dài ngày. Trong khi đó, nguồn thuốc tại bệnh viện đang thiếu, có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị trong điều kiện dự báo số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng cao. Nguyên nhân thiếu thuốc ngoài số ca mắc tăng nhanh còn do liên quan đến vấn đề đấu thầu thuốc khám chữa bệnh nói chung.

Trước tình hình này, Sở Y tế đã kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần cho tất cả các mặt hàng thuốc, vật tư y tế... Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ tổ chức đầu thầu thuận lợi, nhanh chóng hơn nhằm sớm mua sắm đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất đáp ứng cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Tính đến ngày 27/7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận hơn 2.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố, với 127 ổ dịch. Trong đó chỉ riêng 1 tháng qua, đã có khoảng 1.500 ca, tăng gấp hơn 3 lần so với 6 tháng đầu năm nay và tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh, Đắk Lắk thiếu thuốc điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO