Một số tỉnh dừng tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch

T. Trang - T/h | 30/07/2021 08:58

BVCL - Từ 0h ngày 1/8, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi trở về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19.

5935_quyng_ngai_tym_dyng_tiyp_nhyn_cong_dan_ty_vung_dych_try_vy_que_ty_0_giy_ngay.jpg
Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về quê từ 0 giờ ngày 1/8 (Nguồn quangngai.tv.vn)

Trong những ngày gần đây, có trên 5.000 người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tự phát trở về quê (tự túc phương tiện hoặc thuê xe dịch vụ), trong đó có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (FO), dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Việc công dân tự ý, tự phát rời khỏi các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 về Quảng Ngãi bằng phương tiện cá nhân là vi phạm nguyên tắc chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 78 của Chính phủ. Trong khi năng lực y tế và tài chính của Quảng Ngãi hiện không bảo đảm yêu cầu chống dịch nếu số F0 tăng cao.

Xuất phát từ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19 về Quảng Ngãi bắt đầu từ 0h ngày 1/8/2021.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi, thẩm quyền quản lý tổ chức triển khai thực hiện nội dung nêu trên.

Tối 29/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát đi thông báo tạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về. Sau 3 đợt tổ chức đón công dân trở về, tỉnh Thừa Thiên - Huế tạm dừng thực hiện chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về do các khu cách ly của tỉnh đã quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu.

Còn trước đó, tỉnh Lâm Đồng cũng quyết định không tiếp nhận các trường hợp tự ý về tỉnh bằng xe cá nhân, hoặc các phương tiện khác mà không đăng ký với địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số tỉnh dừng tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO