Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi được xuất viện

Minh Quân| 31/05/2021 11:41

BVCL - Sau 25 ngày được đội ngũ y, bác sĩ tại Cơ sở 2 – Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn điều trị theo phát đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân duy nhất mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi được xuất viện.

benh-nhan-mac-covid-19-o-quang-ngai-duoc-cong-bo-khoi-benh-va-cho-xuat-vien-anh-tp-.jpg
Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện (Ảnh TP).

Sáng 31/5, Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, ngành chức năng đã công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 được cách ly và điều trị tại cơ sở này và đây cũng là bệnh nhân mắc Covid-19 duy nhất ở Quảng Ngãi được ghi nhận từ đầu năm 2021 đến nay.

Bệnh nhân được Bộ Y tế xác định là bệnh nhân thứ 3067 mắc Covid-19 trên cả nước vào ngày 6/5 (bệnh nhân 25 tuổi; trú tại: xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi). Ngay sau khi phát hiện, bệnh nhân được đưa đi cách ly điều trị tại Cơ sở 2 - Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

“Qua 25 ngày được điều trị theo phát đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân 3067 được lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 8 lần. Trong đó, có 3 lần xét nghiệm cuối liên tiếp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2” Bác sĩ Viễn thông tin.

Hiện bệnh nhân đã đủ điều kiện được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Thời điểm xuất viện, bệnh nhân không còn các dấu hiệu lâm sàng như: Sốt, ho hay khó thở. Sau xuất viện, bệnh nhân về nhà và sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định, được theo dõi thân nhiệt 2 lần/ngày. Đồng thời, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm thêm 2 lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO