Xuất nhập khẩu đạt hơn 1,6 tỷ USD trong dịp Tết

T. Trang| 18/02/2021 16:27

BVCL - Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá hàng hóa xuất, nhập khẩu của cả nước trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đạt 1,67 tỷ USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong thời gian dịp Tết Tân Sửu năm 2021 (7 ngày từ ngày 10 - 16/2/2021), trên phạm vi toàn quốc có tất cả 960 doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu hàng hóa, tăng 363 doanh nghiệp so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Tổng số tờ khai thực hiện 10.300, tăng mạnh 59% so với số tờ khai đăng ký trong thời gian dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Trong thời gian nghỉ Tết Tân Sửu năm nay, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Xuất nhập khẩu đạt hơn 1,6 tỷ USD trong dịp Tết - Ảnh 1.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa dịp Tết Tân Sửu tăng mạnh. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt 0,73 tỷ USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng mạnh 79% và nhập khẩu hàng hóa đạt 0,94 tỷ USD, chiếm 56% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng 37%. Như vậy, trong dịp Tết Âm lịch năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa nhiều hơn xuất khẩu hàng hóa.

Xuất nhập khẩu nhóm hàng điện thoại, linh kiện điện thoại; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá lớn nhất trong dịp Tết Âm lịch. Cụ thể, điện thoại các loại và linh kiện trị giá 332 triệu USD, chiếm 45%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 251 triệu USD, chiếm 34%… Tiếp theo nhóm mặt hàng điện thoại, linh kiện điện thoại trị giá 153 triệu USD, chiếm 16%…

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất và Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong dịp Tết Tân Sửu.

Theo Tổng cục Hải quan, chỉ trong 7 ngày dịp Tết Tân Sửu vừa qua, hàng hóa Việt Nam đã được xuất khẩu sang 80 thị trường (dịp Tết Canh Tý năm 2020 hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 73 thị trường). Trong đó, trị giá xuất khẩu hàng hóa lớn nhất sang Trung Quốc với 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu. Tiếp theo là các thị trường: Mỹ (152 triệu USD, chiếm 21%), Hàn Quốc (67 triệu USD, chiếm 9%), Hong Kong (57 triệu USD, chiếm 8%)...

Đối với thị trường nhập khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ 57 nước, vùng lãnh thổ (tăng 7 thị trường so với dịp Tết Canh Tý năm 2020).

Tính từ đầu năm đến hết ngày 16/2, tổng trị giá xuất, nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt gần 75 tỷ USD, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,57 tỷ USD, tăng hơn 36% so với cùng thời gian năm 2020 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 35,94 tỷ USD, tăng 26%. Thặng dư cán cân thương mại hàng hóa đạt 2,63 tỷ USD.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất nhập khẩu đạt hơn 1,6 tỷ USD trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO