Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia chống dịch Covid-19

Lê Đại| 22/04/2021 20:52

BVCL - Thủ tướng Chính phủ đã huy động nguồn lực Nhà nước và nhân dân, để sẵn sàng ủng hộ Campuchia 800 máy thở, hai triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác. Đây có thể là mức hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay của nước ta trong việc hỗ trợ cho các nước trong việc phòng chống dịch Covid 19.

a1.jpg
Lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam trong cuộc trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia.

Sáng nay (22/4), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchai Mam Buncheng để chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, dịch Covid – 19 mà Việt Nam đã áp dụng thành công với mong muốn hợp tác, hỗ trợ Campuchia ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thành Long chia sẻ, kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid – 19 là huy động toàn bộ hệ thống chính trị và người dân vào cuộc cùng tham gia chống dịch. Đối với việc điều trị thì việc tất cả các cơ sở tham gia điều trị đều được kết nối với nhau để trao đổi, thảo luận, tổ chức hội chẩn từ xa đã mang lại nhiều hiệu quả, thành công. Nếu phía Bộ Y tế Campuchia đồng ý, các bác sĩ, cơ sở điều trị của Campuchia sẽ được kết nối, trao đổi cùng các bác sĩ, chuyên gia của Việt Nam để việc điều trị được hiệu quả nhất. Đồng thời, Việt Nam cũng sẵn sàng cử các đoàn chuyên gia, bác sĩ sang trực tiếp hồ trợ Campuchia nếu có yêu cầu từ nước bạn.

Lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam cho biết thêm, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch là hết sức cấp bách và cần thiết với Campuchia hiện nay. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã quyết định ủng hộ Campuchia 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác.

Nếu phía Campuchia đồng ý, Việt Nam sẽ tiến hành vận chuyển trang thiết bị và các vật dụng hỗ trợ nước bạn trong thời gian sớm nhất. Đây là hỗ trợ lớn nhất của Việt Nam cho các nước trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 kể từ thời điểm dịch này bắt đầu bùng phát.

Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến những quan tâm, giúp đỡ của Việt Nam đối với công tác phòng chống dịch của Campuchia. Đồng thời, sẽ có những trao đổi chính thức về việc tiếp nhận hỗ trợ của Việt Nam thông qua Bộ Ngoại giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO