Y tế

Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội khoa học tim mạch Đông Nam Á

PV 26/10/2023 - 08:29

Từ ngày 02 - 05/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hội Tim mạch học Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội khoa học tim mạch Đông Nam Á (AFCC2023) lần thứ 27 với chủ đề "Giao thoa tim mạch: Thách thức và Cơ hội".

Một thực tế đáng lo ngại, tỉ lệ mắc và tử vong do bệnh tim mạch gia tăng nhanh chóng ở các nước có thu nhập thấp và trung bình thấp (chiếm 75% tổng số tử vong), trong đó có các quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Theo báo cáo về gánh nặng bệnh tật toàn cầu năm 2022, bệnh tim mạch đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Mỗi năm cướp đi 19,5 triệu sinh mạng, chiếm 1/3 số ca tử vong do mọi nguyên nhân.

Chỉ riêng tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% số ca tử vong. Gánh nặng bệnh tật và chi phí cũng tăng lên đáng kể.

z47953623574126692bef8db8daa4b2aa0eb42e77afa81-16981399949731909257298.jpg
Hầu hết các bệnh lý tim mạch đã có thể được chẩn đoán và điều trị trong nước kịp thời, hiệu quả. Ảnh: VGP

Thời gian qua, ngành tim mạch Việt Nam đã có nhiều bước tiến, hội nhập sâu rộng thế giới khi triển khai ứng dụng được nhiều kỹ thuật tiên tiến, có thể sánh ngang các nước trong khu vực và thế giới.

Hiện nay, hầu hết các bệnh lý tim mạch đã có thể được chẩn đoán và điều trị trong nước kịp thời, hiệu quả. Tuy nhiên, ngành tim mạch của Việt Nam vẫn luôn cần trau dồi học tập không ngừng, từ kinh nghiệm của các nước phát triển và trong khu vực, nhằm áp dụng, phát triển các thành tựu khoa học mới nhất trong chăm sóc sức khỏe tim mạch cho người dân.

Từ ngày 02 - 05/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hội Tim mạch học Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội khoa học tim mạch Đông Nam Á (AFCC2023) lần thứ 27 với chủ đề "Giao thoa tim mạch: Thách thức và Cơ hội".

Đây là lần thứ hai Đại hội được đăng cai tổ chức tại Việt Nam. Đại hội dự kiến sẽ đón tiếp trên 2000 đại biểu trong và ngoài nước, trong đó có 300 chuyên gia tim mạch hàng đầu với vai trò diễn giả khách mời đến từ nhiều nền y học tiên tiến trên thế giới cũng như khu vực ASEAN.

Chương trình hội nghị khoa học hết sức phong phú và cập nhật, với hơn 80 phiên khoa học bao gồm 750 bài báo cáo, diễn ra liên tục cùng lúc ở 10 hội trường trong 3 ngày. Ngoài những chủ đề khoa học thường quy như can thiệp tim mạch, siêu âm tim, điều trị rối loạn nhịp tim… chương trình Đại hội năm nay sẽ có thêm những phiên khoa học đặc biệt, rất đáng chú ý với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài như phiên đào tạo của SCAI (Hội Tim mạch can thiệp Mỹ), các phiên cập nhật khuyến cáo từ ESC Congress (Hội Tim mạch châu Âu)…

Đây là một sự kiện quan trọng, mang tầm quốc tế của chuyên ngành tim mạch nước nhà, là cơ hội rất tốt để các thầy thuốc Việt Nam và trong khu vực có thể trao đổi, cập nhật và bổ sung các kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Đại hội cũng là cơ hội lan tỏa những thông điệp sức khỏe đến người dân trong công cuộc phòng chống lại bệnh lý tim mạch đang gia tăng ở nước ta, với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tim mạch cho người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội khoa học tim mạch Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO