TT-Huế: Kỷ luật một cán bộ Sở Nội vụ vì thách thức người dân

Anh Vũ| 07/05/2022 15:48

BVCL - Đỗ xe trên vỉa hè chắn ngang lối vào căn hộ của người dân, khi được yêu cầu lùi xe thì Phó Trưởng phòng Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã không hợp tác và lớn tiếng thách thức.

anh1.jpg
Chiếc xe do ông Dũng điều khiển đỗ chắn ngang lối vào căn hộ của chị T

Ngày 6/5, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lãnh đạo Sở này vừa ký quyết định kỷ luật công chức bằng hình thức khiển trách đối với ông Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên thuộc Sở bị tố cáo dọa dân.

Theo lãnh đạo Sở, qua phân tích hành vi, đối chiếu các quy định, ông Hà Tiến Dũng không liên quan đến các hoạt động công vụ mà có hành vi vi phạm về văn hóa giao tiếp nơi cư trú.

Với hành vi này, ông Dũng bị xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách. Việc xử lý kỷ luật nêu trên dựa theo Luật cán bộ, công chức và Quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành.

Trước đó, vào giữa tháng 4/2022, lãnh đạo Sở Nội vụ tiếp nhận phản ánh về việc một cán bộ của Sở này lớn tiếng thách thức khi đỗ xe trên vỉa hè chắn ngang lối vào căn hộ của hộ dân ở khu chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cụ thể, theo phản ánh, vào tối 16/4, một người đàn ông lái ô tô con đến đỗ trên vỉa hè làm chắn lối đi vào căn hộ chị T. (ngụ tại phường Xuân Phú) ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Thấy số điện thoại dán trên xe ô tô, chị T. đã gọi điện yêu cầu chủ phương tiện lùi xe để tạo lối đi thông thoáng. Tuy nhiên, thay vì chấp nhận đề nghị của chủ căn hộ, người này đã có thái độ không hợp tác mà rồ ga tiến tới dọa đâm thẳng vào cửa nhà chị T.

Sự việc sau đó được phản ánh đến Công an địa phương và lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua xác minh, người đàn ông đỗ xe chặn lối vào chung cư và có lời nói thách thức người dân là ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng Phòng Xây dựng Chính quyền và Công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Phan Lương - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã thay mặt lãnh đạo Sở gửi lời xin lỗi đến bản thân chị T. và gia đình trước những hành động sai trái của cán bộ đang công tác tại đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Kỷ luật một cán bộ Sở Nội vụ vì thách thức người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO