Kinh tế

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su lần thứ 21 với quy mô hơn 1.000 gian hàng

Hoài Anh 18/10/2023 - 18:11

Hôm nay (18/10), chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su tại TP. HCM. Triễn lãm lần thứ 21 đã thu hút tới hơn 600 đơn vị đến từ 22 quốc gia tham gia, quy mô hơn 1.000 gian hàng.

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 21 (VietnamPlas 2023) đã được chính thức khai mạc tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện với quy mô lớn, mang lại nhiều cơ hội hợp tác phát triển được tổ chức bởi Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Dịch vụ thương mại và Tiếp thị Yorkers tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 18/10 - 21/10.

Kỷ lục hơn 620 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành Nhựa và cao su
VietnamPlas 2023 diễn ra tại TP. HCM quy tụ hơn 600 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia trên thế giới với quy mô 1.100 gian hàng (ảnh minh họa)

VietnamPlas là triển lãm có quy mô lớn được tổ chức thường niên dành riêng cho ngành nhựa và cao su. Mỗi năm, triển lãm đã đem về không ít hợp đồng đầu tư, hợp tác giữa các doanh nghiệp. Năm nay, sự kiện có quy mô lớn với sự thu hút đông đảo các đơn vị tham gia. Theo đó, triển lãm lần này đã thu hút 625 đơn vị đến từ 22 quốc gia và vũng lãnh thổ với quy mô 1.100 gian hàng. Các quốc gia tham dự chủ yếu là Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Italy, Australia, Brazil, Nga, Hoa Kỳ, Việt Nam. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp đã cho thấy tiềm năm phát triển cũng như khả năng thu hút của thị trường ngành nhựa và cao su Việt Nam.

VietnamPlas 2023 quy tụ đa dạng và phong phú các hạng mục triển lãm gồm máy móc thiết bị sản xuất và xử lý nhựa và cao su (sản xuất phân phối máy ép phun, dây chuyền ép đùn, máy móc màng nhựa, máy ép phun cao su và thiết bị phụ trợ gia công nhựa); hạng mục nguyên liệu thô, máy móc cho tái chế và hạng mục nổi bật khác trong ngành nhựa và cao su.

Tại VietnamPlas 2023, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, giao thương và tiếp cận xu hướng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong ngành nhựa và cao su, cũng như được tạo điều kiện thuận lợi trong tìm kiếm nguồn cung nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất.

Bà Judy Wang, Chủ tịch Yorkers cho biết, hiện nay ngành nhựa và cao su Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm, với tỷ lệ tăng trưởng là 8%. Triển lãm lần này là cơ hội cho doanh nghiệp để tiếp cận các giải pháp tiên tiến cùng vô số triển vọng kinh doanh mới trong ngành nhựa và cao su.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam tổ chức các hội thảo tập trung giải quyết các thách thức trong quản lý vận hành đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối nguyên liệu và phụ gia trong sản phẩm nhựa, đồng thời đưa ra các giải pháp cho những thách thức này; hội thảo chuyên sâu về thị trường quản lý chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và chiến lược xuất khẩu.

Giải pháp toàn diện cho ngành nhựa và cao su tại triển lãm VietnamPlas 2022 - Tuổi Trẻ Online
Triển lãm là sự kiện lớn mang đến sự kết nối giao thương, hợp tác phát triển đối với thị trường ngành nhựa và cao su hiện nay (ảnh minh họa)

Triễn lãm quốc tế ngành nhựa và cao su lần thứ 21 với quy mô lớn, thu hút nhiều đơn vị tham gia cũng như có nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây sẽ là sự kiện giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của Việt Nam, tăng cường quan hệ thương mại đối với nhiều doanh nghiệp trong khu vực. Nhiều dự đoán cho rằng, thị trường ngành nhựa và cao su trong năm tới sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc, Việt Nam chính là một trong những điểm thu hút đầu tư được bạn bè quốc tế quan tâm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su lần thứ 21 với quy mô hơn 1.000 gian hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO