TP. HCM: Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19

T.Phương (T/h)| 28/02/2021 07:03

BVCL - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM vừa cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM ngày 27/02/2021.

Ngày 27/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) đã cập nhật thông tin cho hay, đã 16 ngày TP. HCM không phát hiện trường hợp ca lây nhiễm trong cộng đồng và có thêm 04 trường hợp điều trị khỏi bệnh trong ngày hôm qua, tiếp tục được theo dõi sau điều trị. Hiện thành phố tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Theo đó, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, TP. HCM đã tiếp nhận 160.147 trường hợp khai báo y tế, trong đó có 340 trường hợp đến TP. HCM từ vùng có dịch bệnh đã được chuyển cách ly tập trung, 37 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe. TP. HCM đã lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu… với khoảng 15.139 trường hợp, trong đó 13.370 mẫu âm tính, 1.769 mẫu đang chờ kết quả.

Hiện HCDC tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố. Đặc biệt, HCDC cũng tập trung tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thể cộng đồng có tiếp xúc/giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm, và đến nay chưa phát hiện trường hợp nhiễm trong hoạt động tầm soát này.

Bên cạnh đó, HCDC cũng tiến hành kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố; giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO