Y tế

TP.HCM: Các cơ sở khám, chữa bệnh đăng ký hành nghề qua môi trường điện tử

Ánh Ngọc 17/05/2023 20:09

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM thông tin về triển khai quy trình số hóa đăng ký, quản lý người hành nghề khám, chữa bệnh và cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

hinh_ctt_17520235-1684288871096.jpg
Giao diện Cổng thông tin Quản lý khám, chữa bệnh của ngành Y tế TP.HCM

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh việc chuyển đổi số quy trình thẩm định, phê duyệt danh mục kỹ thuật, vừa qua, Sở đã triển khai thành công chuyển đổi số quy trình đăng ký hành nghề của các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB).

Hoạt động này không chỉ tạo sự thuận lợi cho các cơ sở KCB thực hiện thủ tục đăng ký hành nghề theo đúng quy định của pháp luật mà còn giúp công khai, minh bạch cho người dân, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) biết và cùng giám sát và kịp thời phản ánh những cơ sở vi phạm việc quản lý hành nghề.

Ngoài ra, dữ liệu số đăng ký hành nghề sẽ giúp cơ quan BHXH rà soát và xác định quá trình hành nghề hợp pháp của người hành nghề tại cơ sở KCB trong việc quyết toán bảo hiểm y tế của các cơ sở KCB trên địa bàn TP.HCM.

 Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả các cơ sở KCB khi có thay đổi thông tin liên quan đến Giấy phép hoạt động KCB hoặc thay đổi liên quan đến nhân sự hành nghề của chính cơ sở thì cần cập nhật ngay các thông tin thay đổi bằng hình thức trực tuyến mà không cần gửi hồ sơ giấy về Sở Y tế xem xét như trước đây.

Quy trình gồm 4 bước, gồm: Đăng ký danh sách người hành nghề KCB lần đầu trên phần mềm quản lý hành nghề y tế, áp dụng đối với các cơ sở KCB đã được cấp giấy phép hoạt động, nhưng chưa đăng tải danh sách người hành nghề trên hệ thống phần mềm quản lý hành nghề y tế;

Đăng ký bổ sung nhân sự hành nghề KCB trên phần mềm quản lý hành nghề y tế, áp dụng đối với các cơ sở KCB đã có giấy phép hoạt động và đã đăng tải danh sách người hành nghề lên hệ thống phần mềm quản lý hành nghề y tế, nay có nhu cầu bổ sung nhân sự hành nghề;

Đăng ký cập nhật nhân sự hành nghề KCB khi cơ sở có nhân sự đã chấm dứt hợp đồng lao động trên phần mềm quản lý hành nghề y tế, áp dụng khi cơ sở KCB đã được cấp GPHĐ và nhân sự hành nghề KCB tại cơ sở đã chấm dứt hợp đồng lao động;

Đăng ký cập nhật thông tin của cơ sở hành nghề khi có thay đổi về GPHĐ trên phần mềm quản lý hành nghề y tế: Áp dụng khi cơ sở KCB có thay đổi thông tin về GPHĐ và đã được cấp GPHĐ mới với thông tin mới. (Ví dụ: cơ sở thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, hoặc thay đổi tên của cơ sở KCB, hoặc thay đổi thời gian hoạt động…).

Khi các cơ sở KCB nhập liệu thông tin đúng theo hướng dẫn trên môi trường điện tử các quy trình trên và gửi trực tuyến về Sở Y tế thì thông tin sẽ được xử lý trong vòng 5 ngày làm việc và sẽ được công khai tại địa chỉ https://thongtin.medinet.org.vn....

Sở Y tế TP.HCM cho biết trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy trình để phát huy hiệu quả tốt nhất và yêu cầu tất cả các cơ sở KCB phải nghiêm túc thực hiện chuyển đổi số trong đăng ký hành nghề KCB đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Các cơ sở khám, chữa bệnh đăng ký hành nghề qua môi trường điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO