Đời sống

TP.HCM ban hành danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung

PV 23/10/2023 - 07:41

45 cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung trên nhiều lĩnh vực sẽ được TP.HCM tích hợp về Kho dữ liệu dùng chung thành phố để chia sẻ cho các đơn vị có nhu cầu khai thác và sử dụng.

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung của Thành phố.

Theo đó, TP.HCM có tổng cộng 45 CSDL dùng chung trên nhiều lĩnh vực: đô thị, thông giao, y tế, giáo dục, môi trường, lao động - việc làm, hành chính, chính sách, viễn thông… Đó là CSDL về quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đăng ký doanh nghiệp; dự án đầu tư vốn nước ngoài; dự án đầu tư công; kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; cấp giấy phép xây dựng; quản lý nhà; quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị; bản đồ ngập lụt; giấy phép hành nghề trong lĩnh vực xây dựng; thông tin quy hoạch phân khu…

vlcsnap-2023-07-17-20h51m34s056-649.png
Ảnh minh họa

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tích hợp các CSDL thuộc Danh mục CSDL dùng chung của thành phố về Kho dữ liệu dùng chung thành phố.

Đồng thời công bố tài liệu hướng dẫn kỹ thuật các dịch vụ chia sẻ dữ liệu cho các đơn vị có nhu cầu khai thác và sử dụng trên Cổng thông tin dữ liệu TP.HCM tại địa chỉ http://data.hochiminhcity.goc.....

Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho UBND TP.HCM điều chỉnh, bổ sung Dan mục CSDL dùng chung của TP.HCM khi có thay đổi trong quá trình triển khai.

Kết nối CSDL về đất đai và dân cư

Các đơn vị chủ trì quản lý CSDL thuộc Danh mục CSDL dùng chung của TP.HCM có trách nhiệm xây dựng, cập nhật, quản lý các CSDL thuộc Danh mục.

Cùng với đó phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu về Kho dữ liệu dùng chung của TP.HCM, xây dựng, công bố các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật các dịch vụ chia sẻ dữ liệu trên Công thông tin dữ liệu TP.HCM.

Mặt khác chủ trì rà soát các CSDL đảm bảo phù hợp với quy định về các CSDL thuộc thẩm quyền quản lý của bộ, ngành; đề xuất nội dung cập nhật, điều chỉnh, bổ sung Danh mục CSDL dùng chung của TP.HCM để gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ban hành danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO