Tòa án địa phương

Tổ chức kịch tình huống gắn với tuyên truyền pháp luật

Huỳnh Sang 28/05/2023 - 07:03

Nhằm đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật, ngày 26/5, Chi đoàn TAND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bình Hòa tổ chức kịch tình huống gắn liền tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Bằng hình thức tổ chức vừa lạ, vừa quen, kịch tình huống sẽ gắn với tuyên truyền các quy định pháp luật có liên quan đến mọi người tham gia theo các cách tiếp cận gần gũi, trực quan.

“Kịch tình huống” gắn liền với “Tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên” trên địa bàn TP.Thuận An
Kịch tình huống gắn liền với tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Thuận An

Vở kịch tình huống có độ dài 10 phút với mô tả tại một khu nhà trọ vào đêm khuya. Ông A. tụ tập hát karaoke cùng bạn bè gây mất trật tự, ông B. và bà C. là những người ở cùng khu trọ đến nhắc nhở thì bị ông A. khiêu khích, hâm doạ.

Lúc này, ông B. và bà C. tức giận nên quay về phòng lấy cây sắt đến đánh vào vùng vai và lưng của ông A. gây thương tích. Sau khi xem tình huống, các đoàn viên đã tóm tắt được nội dung, chỉ ra và liệt kê những hành vi vi phạm pháp luật pháp trong vở diễn.

Quang cảnh hội trường
Quang cảnh hội trường

Tiếp đó, Chi đoàn TAND TP Thuận An đã tiến hành phần tuyên truyền pháp luật xoay quanh 2 hành vi vi phạm pháp luật cơ bản trong thanh thiếu niên hiện nay gồm: hành vi cố ý gây thương tích và hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn, mất trật tự trong khu dân cư.

3s.png
Đông đảo đoàn viên thanh niên thích thú tham gia hoạt động mới, vừa ý nghĩa vừa có sức lan toả

Đây được xem là một hình thức tuyên truyền pháp luật mới lạ, gần gũi với thực tế cuộc sống. Qua buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên đã tiếp thu, lĩnh hội được nhiều kiến thức pháp luật bổ ích, giúp phòng ngừa vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Cũng như để mỗi đoàn viên có thể trở thành một tuyên truyền viên pháp luật tại địa bàn mình sinh sống, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng môi trường sống lành mạnh, văn minh.

4(1).jpg
Tập thể các đơn vị tham gia chụp ảnh giao lưu
Đại diện Chi đoàn TAND TP.Thuận An, Thẩm phán Nguyễn Từ Minh Toàn nhận quà lưu niệm
Đại diện Chi đoàn TAND TP Thuận An, Thẩm phán Nguyễn Từ Minh Toàn nhận quà lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức kịch tình huống gắn với tuyên truyền pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO