Tòa án với công dân
Vấn đề và Sự kiện
Phòng chống tham nhũng
Nhịp cầu công lý
Công lý và đời sống
Media
Tòa án với công dân
Tin tức xét xử
Tòa án địa phương
Vinh danh thẩm phán
Án lệ - Văn bản
Vấn đề và Sự kiện
Thời sự
Kinh tế
Văn hóa
Xã hội
Tin quốc tế
Phòng chống tham nhũng
Đầu tư công
Đấu giá, Đấu thầu
Nhịp cầu công lý
Thư bạn đọc
Theo dấu đơn thư
Phản hồi thông tin bạn đọc
Tư vấn pháp luật
Công lý và đời sống
Đời sống
Kinh doanh
Pháp luật
Bảo vệ người tiêu dùng
Diễn đàn pháp lý
Y tế - Giáo dục
Media
Infographic
Emagazine
Podcast
Video
thương mại điện tử
11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý
Theo công bố của Bộ Công Thương, trên môi trường thương mại điện tử đã có hơn 11.000 gian hàng có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý trong 6 tháng đầu năm. Cùng với đó, hơn 33.000 sản phẩm vi phạm cũng đã bị gỡ bỏ khỏi các sàn.
Kinh doanh
3 điểm mới đáng chú ý trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (sửa đổi)
Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chính sách quản lý chất lượng tại Việt Nam. Luật mới đưa ra nhiều quy định đáng chú ý, trong đó nổi bật là yêu cầu công khai xuất xứ đối với hàng hóa kinh doanh trực tuyến.
Thủ tướng: Luật Thương mại điện tử cần vừa quản lý được, vừa kiến tạo phát triển
Chiều tối ngày 17/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về một số nội dung chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 6/2025.
Từ ngày 1/7 sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán hàng online
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 117/2025/NĐ-CP quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân.
Doanh nghiệp Việt thời Sales 4.0: Khi minh bạch và công nghệ quyết định người thắng cuộc
Trong một thị trường ngày càng khốc liệt, nơi giá cả không còn là lợi thế cạnh tranh bền vững, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi góc nhìn từ “giá rẻ” sang “giá trị thật”, từ bán hàng bằng cảm tính sang bán hàng bằng dữ liệu và hệ thống. Đó là lúc Sales 4.0 – kết hợp giữa công nghệ, trải nghiệm và tư duy minh bạch – trở thành lợi thế sinh tồn mang tính quyết định.
Hà Nội: Hơn 1.000 doanh nghiệp tìm lời giải chuyển đổi số bằng AI
Hội thảo “AI Ecom thực chiến: Biến ý tưởng thành kết quả” đã thu hút hơn 1000 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện đã trở thành diễn đàn công nghệ - chiến lược, mở ra những hướng đi thực tế trong hành trình ứng dụng AI vào kinh doanh online đa nền tảng.
Mở chiến dịch toàn quốc chống buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Cục QL&PTTT trong nước ban hành Kế hoạch 01/KH-TTTN triển khai trên toàn quốc, nhằm chống buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, quyết tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp
Văn phòng Bộ Công Thương vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 171/TB-VPCP ngày 11/4/2025 kết luận Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06.
Thúc đẩy thanh khoản bất động sản bằng tiên phong ứng dụng AI trên Noble App
App của Sunshine Group đang tiên phong ứng dụng công nghệ AI vào việc tối ưu hoá các yếu tố cốt lõi quyết định tính thanh khoản của bất động sản bao gồm: Pháp lý minh bạch, tiến độ xây dựng theo cam kết và sản phẩm thực dành cho người dùng cuối.
Những người gìn giữ Tết cổ truyền
Xuân Đỉnh, một khu vực mang đậm nét văn hóa truyền thống của Hà Nội, là nơi mà những giá trị cổ truyền được người dân địa phương lưu giữ qua nhiều thế hệ. Trong không khí hối hả của Tết cổ truyền, hình ảnh những người làm bánh mứt kẹo trở thành một phần không thể thiếu, góp phần giữ vững hương vị truyền thống và làm nên linh hồn ngày Tết Việt Nam.
Cẩn trọng khi “săn sale” dịp cuối năm trên sàn thương mại điện tử
Lợi dụng tâm lý khách hàng có nhu cầu mua sắm nhiều dịp cuối năm, đặc biệt với những mặt hàng được giảm giá, đối tượng lừa đảo gửi link yêu cầu nạn nhân truy cập rồi chiếm đoạt tài sản.
Online Friday 2024: Khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt
Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác sáng tạo, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới chinh phục mọi thị trường, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.
Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online
Số liệu từ báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3 và dự báo quý 4 vừa được nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric công bố. 8,9 tỷ USD là số tiền người Việt đã chi để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong 9 tháng đầu năm nay.
Sau phản ánh chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam, Temu chính thức "lên tiếng"
Temu đã có văn bản chính thức gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật thương mại điện tử Việt Nam khi gia nhập thị trường.
Trong 3 tháng người Việt chi gần 7 tỷ mua Labubu
Theo Báo cáo thị trường bán lẻ trực tuyến 9 tháng năm 2024 của Metric trên các sàn thương mại điện tử vừa phát hành, chỉ 3 tháng, số tiền người Việt chi mua Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử đã 6,9 tỷ đồng, tương đương 49.400 sản phẩm.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO