Thúc đẩy hợp tác giữa TANDTC Việt Nam với EU và UNICEF

Dương Thảo - Hải Đăng| 24/03/2022 14:44

BVCL - Sáng 24/3 tại TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và bà Rana Flowers, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam.

ed1bdc33d89417ca4e85.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các bên chia sẻ những kết quả đã làm được trong hoạt động tư pháp thời gian qua. Đồng thời, đề xuất những hoạt động hỗ trợ hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.

c7016f296b8ea4d0fd9f.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC tại buổi làm việc

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao hiệu quả hỗ trợ của EU và UNICEF đối với TANDTC Việt Nam trong những năm qua thông qua Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU-JULE). Dự án hỗ trợ cho Bộ Tư pháp, TANDTC, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an và một số cơ quan khác của Việt Nam. TANDTC cảm ơn sự hỗ trợ của phái đoàn châu Âu và UNICEF trong suốt thời gian qua.

Theo Chánh án TANDTC, Dự án EU-JULE đã hỗ trợ tích cực cho TANDTC trong các lĩnh vực nghiên cứu xây dựng chính sách, hỗ trợ cơ chế giải quyết vụ án tại Tòa án; Nâng cao năng lực cho Thẩm phán và cán bộ Tòa án; Xây dựng tài liệu đào tạo và phát triển án lệ.

48566f7b6bdca482fdcd.jpg
Bà Rana Flowers, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam

Trên cơ sở đánh giá cao các hoạt động đã hợp tác, các bên cam kết tiếp tục thực hiện có hiệu quả Dự án EU-JULE trong thời gian tới như: tiếp tục hỗ trợ việc thực hiện Luật hòa giải và đối thoại tại Tòa án, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về cơ chế hòa giải trong tố tụng hình sự, thỏa thuận nhận tội… và việc thực hiện các khuyến nghị đã được các báo cáo, nghiên cứu đưa ra, góp phần nâng cao chất lượng nhiệm vụ xây dựng văn bản pháp luật của TANDTC. Tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ việc nâng cao năng lực chuyên môn cho Thẩm phán, cán bộ Tòa án thông qua việc tổ chức các khóa tập huấn và hỗ trợ việc phát triển án lệ của TANDTC.

0b104239469e89c0d08f.jpg
Ông Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Đồng thời, các bên sẽ tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của Thẩm phán, cán bộ TAND về Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR) theo Quyết định số 1252 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch tổng thể tăng cường thực hiện công ước ICCPR và các khuyến nghị của Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Giorgio Aliberti và bà Rana Flowers đã bày tỏ sự tin tưởng trong hoạt động hợp tác tư pháp với Việt Nam thời gian qua. Hai bên cũng hy vọng trong thời gian tới, tiếp tục hợp tác, hỗ trợ với TANDTC trong nghiên cứu xây dựng chính sách, tăng cường pháp luật và tư pháp… Đồng thời, tiếp tục duy trì cơ chế đối thoại, thúc đẩy hợp tác, đồng hành với TANDTC để triển khai những hoạt động trong việc xây dựng Luật tư pháp người chưa thành niên…

dc22a80eaca963f73ab8.jpg
Buổi làm việc diễn ra trong không khí khẩn trương, hữu nghị

Kết thúc buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bảy tỏ hy vọng mối quan hệ hợp tác tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với EU và UNICEF sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực hợp tác, đặc biệt trong đó có lĩnh vực tư pháp và pháp luật. Nhất là thời điểm hiện tại Việt Nam tiến hành hoạt động cải cách tư pháp, cải cách pháp luật, đặt ra nhiều nhiệm vụ đối với ngành Tòa án, Chánh án TANDTC mong muốn hai đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác cũng như nghiên cứu xây dựng kế hoạch hợp tác trong giai đoạn tiếp theo. Và mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa các bên ngày càng phát triển bền chặt và toàn diện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa TANDTC Việt Nam với EU và UNICEF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO