Tòa tuyên án

Thiếu phụ theo chân chồng cũ gieo rắc “cái chết trắng”

Gia Ân- Huyền Trang 22/06/2023 19:32

CLY - Dù chồng cũ buôn ma túy và đã bị kết án tử hình, nhưng Nguyễn Thị Chiến vẫn “nối gót” buôn hồng phiến. Bị bắt, Chiến đưa ra nhiều lý do để bao biện cho hành vi sai trái của mình.

TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Chiến (41 tuổi), trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

ma-tuy-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Chiến lĩnh án 20 năm tù

Dáng người nhỏ, thấp khiến Chiến như lọt thỏm giữa phòng xử án rộng lớn. Ở phía dưới phòng xử án chỉ có vài người thân của bị cáo đến dự. Cô con gái lớn đã khóc đỏ hoe mắt khi lần thứ 2 chứng kiến người thân vào tù vì ma túy.

Trước đó, chồng cũ của Chiến từng vướng lao lý vì mua bán trái phép chất ma túy. Chồng cũ của Chiến là bị án Nguyễn Cảnh Vinh (SN 1973), hiện đang đợi thi hành án tử hình. Vinh được xác định đã cùng đồng phạm đưa ma túy từ Nghệ An vào tỉnh Đắk Nông bán.

Theo tài liệu điều tra, trong 2 ngày 25 - 26/2/2020, Nguyễn Cảnh Vinh giao cho đồng phạm hơn 4,4 kg ma túy để vận chuyển vào tỉnh Đắk Nông. Đường dây buôn ma túy bị bại lộ, Nguyễn Cảnh Vinh bị bắt và bị tòa tuyên án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Chồng cũ dính vào ma túy và lĩnh bản án cao nhất không khiến Chiến lấy đó làm bài học cho bản thân. Thay vào đó, người đàn bà này vẫn đi buôn ma túy về bán lại cho khách. Hành vi của Chiến không những vi phạm pháp luật mà còn gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 8/2022 khi đang trên đường đến nhà mẹ đẻ thì Chiến gặp người phụ nữ tên Hoa (không rõ lai lịch, địa chỉ) đang đẩy xe máy do hết xăng. Người này gọi Chiến lại, hỏi vay 100 nghìn đồng để mua xăng. Do không mang theo tiền nên Chiến bảo người này về nhà mình lấy tiền cho vay.

Từ mối quen biết đó Hoa thường ghé nhà Chiến chơi. Đầu tháng 11/2022, Hoa hỏi Chiến có mua ma túy không. Nghe vậy, Chiến đã đặt mua 1 gói ma túy hồng phiến với giá 4,5 triệu đồng.

Sáng sớm ngày 17/11, Hoa đưa xuống cho Chiến 17 gói ma túy hồng phiến, chốt giá hơn 76 triệu đồng. Thấy số lượng ma túy lớn nên Chiến nói với Hoa không đủ tiền thì bên bán cho khất nợ. Số ma túy trên, Chiến chia ra các gói nhỏ, cất giấu tại nhiều vị trí trong nhà để bán dần cho khách.

Ngày 20/11/2022 có một vị khách gọi điện cho Chiến đặt mua 1 triệu đồng tiền ma túy. Trưa cùng ngày, khi Chiến đang cầm theo hồng phiến được bỏ trong bao thuốc lá để bán cho khách thì bị công an bắt quả tang.

Khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Chiến, cơ quan công an phát hiện nhiều gói ma túy được cất ở mép sân, phòng ngủ và trong túi xách của đối tượng này. Cơ quan chức năng xác định Chiến phải chịu trách nhiệm hình sự về việc  mua bán hơn 300 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận việc buôn ma túy vì hám lợi. Nữ bị cáo đã đưa ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi phạm tội của mình. Chiến trình bày hoàn cảnh khó khăn, đã ly hôn chồng, một mình nuôi các con, nợ nần nên khi nghe Hoa nói có ma túy đã bỏ tiền ra mua. Nữ bị cáo bật khóc kể khổ áp lực nuôi con cái dẫn đến hành vi phạm tội.

Vị chủ tọa nghiêm giọng cho rằng, không thể đưa ra lý do khó khăn để phạm tội. Bởi bị cáo khỏe mạnh, hoàn toàn có thể tìm một công việc lương thiện khác để kiếm sống, nuôi con như bao người khác. Bị cáo buôn bán ma túy, gieo rắc “cái chết trắng” cho nhiều người vì lòng tham, vì hám lợi. Lúc này, Chiến cúi đầu, tay lau nước mắt rồi xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, pháp luật khoan hồng.

Xét tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, các yếu tố về nhân thân, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Chiến 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đối với người phụ nữ tên Hoa, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh theo lời khai của Chiến, nhưng không có kết quả nên không có căn cứ xử lý.

Ma túy đã khiến chồng cũ của bị cáo mất đi mạng sống. Nay cũng vì thứ chất cấm ấy mà Chiến phải trả giá bằng án tù 20 năm. Mọi hối hận của bị cáo giờ đây đã muộn màng, bởi ngay từ đầu Chiến biết, mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu phụ theo chân chồng cũ gieo rắc “cái chết trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO