Thêm 1 người vượt biên về TP.HCM cùng BN1451 dương tính với SARS-CoV-2

T.T | 29/12/2020 20:02

BVCL - Chiều 29/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xác nhận người thứ 4 trong nhóm nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là nam, tên T.S.K., sinh năm 1996, đi chung nhóm với BN1440 và BN1451 cùng 3 người khác từ Myanmar nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Bệnh nhân được phát hiện tại nhà trọ ở phường Long Bình, Quận 9 sáng 29/12. 

Theo HCDC, đến nay đã ghi nhận 15 ca tiếp xúc gần F1 (gồm 1 chủ nhà trọ và 14 người làm chung xưởng cơ khí), đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Thành phố đã phong tỏa khu nhà trọ và xưởng cơ khí tại đường Nguyễn Xiển. Ngành Y tế thành phố cùng chính quyền địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng những địa điểm mà bệnh nhân đã từng đến.

Thêm 1 người vượt biên về TP.HCM cùng BN1451 dương tính với SARS-CoV-2 - 1

TP.HCM cách ly Chung cư Sư Vạn Hạnh, Quận 5 - nơi có bệnh nhân COVID-19 BN1451 sống. (Ảnh: Mai Thúy)

Như vậy, nhóm 6 người nhập cảnh trái phép đều đã được xác định. Hiện ghi nhận 4 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó hai người đã được Bộ Y tế công bố là BN1440 (nam, Vĩnh Long) và BN1451 (nam, TP.HCM); hai người chưa được Bộ Y tế ghi nhận là người phụ nữ về Đồng Tháp và nam thanh niên về Quận 9. Hai người còn lại về TP.HCM, một người ở Quận 1, một người ở huyện Hóc Môn, xét nghiệm âm tính lần 1.

Những người thuộc diện tiếp xúc với nhóm này, hầu hết hiện xét nghiệm âm tính, một số người còn chờ kết quả. Trong đó, tài xế lái xe vận chuyển 6 người nhập cảnh trái phép đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Nhà chức trách đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng những người thuộc các diện tiếp xúc với nhóm vượt biên này. 

HCDC kêu gọi cộng đồng và các ngành chức năng có biện pháp triệt để nhằm giải quyết vấn đề nhập cảnh trái phép, vì nếu bỏ lọt các trường hợp này sẽ để lại hậu quả nặng nề. Người dân thành phố cần tiếp tục đề cao cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép. Các cơ quan chức năng rà soát, truy bắt các trường hợp này.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 người vượt biên về TP.HCM cùng BN1451 dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO