Y tế

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người nghèo​

PV 11/03/2024 - 19:14

Đây là chương trình ý nghĩa, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, trong tháng 3/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bệnh viện trên địa bàn đã phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức hoạt động khám, sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho nhiều người bệnh nghèo.

Tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng - Hoạt động của địa phương - Cổng thông tin Bộ Y tế
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho nhiều người bệnh nghèo trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Nổi bật là Chương trình phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ em mắc dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Chương trình thay khớp háng miễn phí tại Bệnh viện Quân y 175.

Chương trình diễn ra từ ngày 9 đến 14/3, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam triển khai Chương trình phẫu thuật nụ cười, khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho các bé bị dị tật khe hở môi, hàm ếch nhằm mang lại nụ cười cho các bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện điều trị, giúp các bé tự tin hơn trong cuộc sống.

Tiến sỹ, bác sỹ Phạm Văn Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, những năm qua, đơn vị này đã phối hợp cùng Operation Smile Việt Nam tổ chức thành công 54 chương trình phẫu thuật nụ cười, thực hiện khám sàng lọc 4.261 trẻ khe hở môi, hàm ếch, phẫu thuật hơn 3.000 ca phẫu thuật miễn phí, mang lại cho các bé cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Còn tại Bệnh viện Quân y 175 Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 07 đến 13/3, đơn vị này đã phối hợp với Tổ chức Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí thay khớp háng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt này, có 50 bệnh nhân được chọn phẫu thuật sau khi khám sàng lọc và có chỉ định của bác sỹ Bệnh viện Quân y 175.

Tham gia chương trình, bệnh nhân được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật thay khớp nhân tạo.

Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Quân y 175 và đối tác Operation Walk Chicago triển khai thực hiện chương trình để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện chi phí thực hiện phẫu thuật thay khớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người nghèo​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO