Tầng hầm xe máy, xe đạp chung cư Đông Bắc thuộc sở hữu chung

Quốc Huy| 05/09/2022 13:54

Sau khi kiểm tra các hồ sơ, văn bản có liên quan, Sở Xây dựng Thanh Hóa khẳng định khu vực hầm để xe máy, xe đạp tòa nhà chung cư Đông Bắc thuộc quyền sở hữu chung, sử dụng chung của các chủ sở hữu nhà chung cư Đông Bắc.

Liên quan đến việc tranh chấp hầm gửi xe tại chung cư Đông Bắc (Chung cư Đông Bắc Tower, dự án chung cư xã hội có vị trí tại số 81 phường Trường Thi, TP Thanh Hóa), Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có văn bản phản hồi đến cơ quan báo chí.

chung-cu-dong-bac1.jpg
Sở Xây dựng Thanh Hóa khẳng định phần tầng hầm gửi xe đạp, xe máy thuộc sở hữu chung, sử dụng chung

Theo Sở Xây dựng Thanh Hóa, tòa nhà chung cư Đông Bắc Tower có quy mô 2 tầng hầm, 13 tầng nổi, 1 tầng tum, trong đó có các chức năng chính: Tầng hầm B1 và tầng hầm B2 bố trí khu để xe cho các hộ dân sống tại tòa nhà, phòng ban quản lý tòa nhà, phòng tập kết rác, khu kỹ thuật và phụ trợ phục vụ công trình. Từ tầng 1 đến tầng 13 bố trí các căn hộ (tổng số 281 căn hộ), khu kỹ thuật; Tầng tum bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng, không gian kỹ thuật và phụ trợ. Giao thông trục đứng của tòa nhà bằng 6 thang máy và 4 thang bộ, giao thông tại các tầng bằng sảnh tầng và hành lang. Nhà ở chia lô gồm 8 nhà ở liền kề 5 tầng.

Đến nay, dự án đã hoàn thành và đi vào sử dụng theo Thông báo số 113/GĐ- GĐ2/HT ngày 14-6-2021 của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; đã thành lập được Ban Quản trị nhà chung cư. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa lập hồ sơ quyết toán dự án và hồ sơ thẩm định giá bán, thuê, thuê mua căn hộ chung cư theo quy định.

chung-cu-dong-bac2.jpg
Chung cư Đông Bắc nằm xem kẹt giữa khu dân cư, lộ ra nhiều bất cập trong quy hoạch, đặc biệt là hạ tầng giao thông

Trả lời về việc tầng hầm B1 để xe đạp, xe máy tại chung cư Đông Bắc thuộc sở hữu chung hay riêng, Sở Xây dựng đã viện dẫn các cơ sở pháp lý liên quan quy định về sở hữu riêng và sở hữu chung của nhà chung cư, Sở Xây dựng khẳng định tầng hầm để xe máy, xe đạp cho các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư Đông Bắc thuộc quyền sở hữu chung, sử dụng chung của các chủ sở hữu nhà chung cư Đông Bắc.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đã có văn bản đôn đốc Công ty Đông Bắc khẩn trương thực hiện việc lập hồ sơ quyết toán dự án và hồ sơ trình thẩm định giá bán, thuê, thuê mua căn hộ chung cư theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tầng hầm xe máy, xe đạp chung cư Đông Bắc thuộc sở hữu chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO