Giáo dục

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hợp tác giáo dục với nước ngoài

Anh Đức 29/03/2024 - 19:20

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành văn bản gửi các Sở GD&ĐT nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước liên quan đến việc thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Ảnh minh hoạ

Văn bản nêu rõ, trong bối cảnh quốc tế hóa giáo dục là một xu hướng toàn cầu, Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục. Công tác hợp tác và đầu tư của nước ngoài trong giáo dục đã được triển khai trong nhiều năm qua và được quy định tại Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 cùng các nghị định của Chính phủ.

Các cơ quan quản lý nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân và thành phần kinh tế tham gia hợp tác và đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo, và đã đạt được những kết quả tích cực từ các hoạt động này. Hợp tác giáo dục với nước ngoài đã mang lại cơ hội học tập cho người học và đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra và nắm bắt tình hình tại một số địa phương, đã phát hiện hiện tượng vi phạm pháp luật trong việc tổ chức thực hiện hợp tác và đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục. Việc này không đảm bảo đúng quy định và gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người học.

Nhằm nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước đối với hợp tác và đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong quá trình tham mưu, tiếp nhận và thẩm định hồ sơ liên quan đến thành lập và hoạt động của các cơ sở giáo dục.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp và liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài. Qua đó, các vi phạm sẽ được phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, sẽ được xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, thanh tra tập trung vào những trường hợp có trọng tâm và trọng điểm, và áp dụng biện pháp xử lý đối với những vi phạm xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hợp tác giáo dục với nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO