Đời sống

Sơn La: Chung sức phủ xanh tài khoản định danh điện tử

Hoài Thương 08/08/2023 - 20:34

CLY - Thực hiện đợt cao điểm cài đặt và kích hoạt mã định danh điện tử VneID, cùng với lực lượng công an, tuổi trẻ các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đều đặn các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần hàng chục đoàn viên thanh niên của xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La lại có mặt tại Nhà văn hóa của các bản để hướng dẫn người dân kích hoạt mã định danh điện tử trên ứng dụng VneID. Cùng với đó là giải thích về những tiện ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng này cho nhân dân.

anh-1-thuan-chau-son-la-1-.jpg
Đoàn viên thanh niên xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID.

Ông Lò Văn Hải, bản Mòn, xã Thôm Mòn, Thuận Châu, Sơn La vui mừng nói: “Được đoàn viên thanh niên của xã hướng dẫn, sử dụng cài đặt định danh điện tử, tôi xem rất tốt. Tôi xem định danh có cả căn cước công dân, thẻ bảo hiểm, rất thuận tiện. Ví dụ có rủi ro phải đi bệnh viện chỉ cầm cái điện thoại đi trình bên bệnh viện là được rồi”.

Chị Vì Thị Huệ, Bí thư đoàn xã Thôm Mòn, Thuận Châu, Sơn La cho biết: “Trong thời gian vừa qua đoàn xã cũng đã phối hợp với tổ chuyển đổi số của xã đến từng bản để cài mức độ 1 định danh diện tử và mức độ 2, hướng dẫn người dân lên Công an huyện để kích hoạt các giấy tờ vào căn cước công dân, trong thời gian vừa qua Đoàn xã đã kích hoạt được cho khoảng 65% người dân. Sắp tới Tổ chuyển đổi số sẽ phối hợp đến từng bản để hướng dẫn cho bà con hoàn thiện mục tiêu đã đề ra trong năm”.

Với phương châm “đi từng từ ngõ, gõ từng nhà” các đoàn viên, thanh niên còn tổ chức các đội hình lưu động đến tận nhà các gia đình hướng dẫn người dân cách đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng Vneid; đối với những trường hợp đi làm ăn xa, các đoàn viên thực hiện gọi điện, hướng dẫn cài đặt qua zalo, Facebook…để tiến hành cài đặt

Ông Quàng Văn Thỏa, bản Mòn, xã Thôm Mòn, Thuận Châu, Sơn La nói: “Tôi thường xuyên đi làm xa, không hay ở nhà, không biết cài mã định danh diện tử trên điện thoại, hôm nay được bên đoàn thanh niên xã đến tận nhà làm mã định danh điện tử cho tôi thấy rất thuận tiện, sau này mình đi đâu hay làm gì cũng chỉ cần mang theo điện thoại là có thể có đầy đủ giấy tờ rồi”.

anh-2-thuan-chau-son-la-2-.jpg
Việc cài đặt và kích hoạt mã định danh điện tử được triển khai đến tất cả hộ dân trong xã.

Hiện nay, 100% các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã thành lập các nhóm thanh niên tình nguyện tại 28 xã, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng Công an tuyên truyền, triển khai, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng mã định danh điện tử và đã nhận được sự đồng thuận, tích cực tham gia hưởng ứng của người dân. Tính đến thời điểm hiện tại lực lượng Đoàn viên thanh niên đã phối hợp với lực lượng Công an hỗ trợ cài đặt, kích hoạt 19.200 tài khoản định danh điện tử cho nhân dân.

Đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư huyện Đoàn Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết: “Hiện nay huyện đoàn đang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cài đặt mã định danh điện tử .Tổ chức các đội hình hướng dẫn người dân kích hoạt mã định dành cùng với đó là ra mắt mô hình đoàn viên thanh niên hỗ trợ chính quyền, góp phần vào công tác chuyển đổi số của huyện”.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong việc phủ xanh, định danh diện tử đã góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Thuận Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Chung sức phủ xanh tài khoản định danh điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO