Giáo dục

Saigon Academy: Bệ phóng cho con trưởng thành toàn diện

Lan Anh 15/02/2024 - 08:08

Cùng với giáo viên và nhà trường, phụ huynh là một trong 3 nhân tố quan trọng không thể thay thế đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy, Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) chú trọng vào việc tạo mối liên kết mật thiết giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục trẻ.

Theo Thạc sĩ Huỳnh Thị Như Quyên - Giám đốc Điều hành Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy, trong khi gia đình là nơi trẻ được sinh ra và lớn lên, là cái nôi đầu tiên có ảnh hưởng đến tính cách của trẻ, thì nhà trường là nơi giúp trẻ hình thành nhân cách, học hỏi những kiến thức nền tảng, kỹ năng trong cuộc sống... cho trẻ đầy đủ hành trang để bước vào đời. Do đó, trách nhiệm giáo dục trẻ luôn cần có sự song hành của gia đình và nhà trường.

sga-anh-1.jpg
Cùng con Ươm mầm “Hạnh phúc xanh”, từ sáng sớm phụ huynh đã đến trường, hăng hái cùng các con nhận nhiệm vụ và giúp Chiến dịch diễn ra thành công, tốt đẹp.

Với phương châm “Saigon Academy - Bệ phóng cho con trưởng thành toàn diện!”, nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho phụ huynh tham gia cùng con trong các chương trình giáo dục. Sự trải nghiệm của các hoạt động tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Năm học 2023 - 2024, Saigon Academy đã phối hợp cùng các đơn vị công tác xã hội tại địa phương phát động chiến dịch Cùng con Ươm mầm “Hạnh phúc xanh”. Hoạt động này nhận được sự quan tâm và đồng hành nhiệt tình của phụ huynh. Với chiến dịch này, các con đã cùng phụ huynh và nhà trường thực hiện công việc vô cùng ý nghĩa cho cộng đồng, đó là trồng cây xanh ở công viên, góp phần tạo mảng xanh cho thành phố và xây dựng thành công “Vườn ươm thuốc Nam” tại cơ sở tín ngưỡng Đình thần Linh Đông (phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Bà Quyên cho biết thêm, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi cho các con, nhà trường còn chú trọng tổ chức nhiều sự kiện bổ ích dành riêng cho phụ huynh có thể tham gia cùng con như “Lớp học Yoga Mẹ và Bé” tại các cơ sở SGA. Đây cũng là hoạt động thu hút sự tham gia của phụ huynh, giúp nuôi dưỡng cảm xúc của con về tình yêu thương gia đình.

sga-anh-2.jpg
"Lớp học Yoga Mẹ và Bé” nhận được sự tham gia nhiệt tình của bà, của mẹ, tạo nên những trải nghiệm thật trọn vẹn và đáng nhớ cho các con.

Đặc biệt, nhà trường còn phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các chương trình, hoạt động bổ ích như: Kết hợp cùng Viện An toàn và Phát triển Giáo dục Việt Nam tổ chức chuỗi các buổi “Tập huấn cho phụ huynh, nhân sự phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ: Hỏa hoạn, chống đuối nước và hóc dị vật”, qua đó mang đến cho người tham dự những kiến thức ý nghĩa để bảo vệ con toàn diện; Cùng với Hệ thống Phòng khám Quốc tế DR.Allen Chiropractic và Hội đồng Bác sĩ Cột sống Hoa Kỳ tổ chức “Tầm soát cong vẹo cột sống học đường và bàn chân bẹt ở trẻ”, giúp trẻ có sự phát triển tốt nhất, lớn lên mà không bị cong vẹo cột sống…; Tạo điều kiện cho gia đình và nhà trường có thể cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ đúng cách.

sga-anh-3.jpg
Buổi “Tập huấn cho phụ huynh phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ: Hỏa hoạn, chống đuối nước và hóc dị vật” trang bị các kiến thức bổ ích để bảo vệ trẻ toàn diện.
sga-anh-4.jpg
Trong buổi “Tầm soát cong vẹo cột sống học đường và bàn chân bẹt ở trẻ”, các con được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng bằng các trang thiết bị hiện đại.

Khép lại năm 2023 đầy ý nghĩa tại Saigon Academy, các con đã cùng phụ huynh tham gia vào hành trình “Giáng sinh yêu thương - Làm việc tử tế”, để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Với sự chung tay, san sẻ tình yêu thương của phụ huynh và các con trong những hoạt động gây quỹ, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ lớn lao với hiện kim gần 50.000.000 đồng, cùng nhiều vật phẩm như bánh sữa, quần áo, sách truyện… gửi đến các trung tâm bảo trợ trẻ em, mái ấm và trường tình thương.

Sự thành công của các sự kiện ý nghĩa trên đã càng khẳng định hơn nữa sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường một cách tích cực. Đó chính là nền tảng vững chắc cho những quan hệ xã hội và sự nghiệp thành công sau này của trẻ.

“Dưới “mái nhà” SGA thân yêu, trẻ không chỉ được học tập, vui chơi, mà các con còn được tham gia vào thật nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội ngay từ nhỏ. Và trên hành trình chắp cánh cho trẻ trở thành “công dân thời đại”, gia đình và nhà trường luôn gắn kết chặt chẽ hướng trẻ đến với vẻ đẹp của Chân - Thiện - Mỹ trong cuộc sống và là bệ phóng cho trẻ trưởng thành toàn diện!”, Thạc sĩ Huỳnh Thị Như Quyên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Academy: Bệ phóng cho con trưởng thành toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO