Ra mắt Bản đồ số giới thiệu thân thế, sự nghiệp cách mạng và cuộc đời của đồng chí Tô Hiệu

D. Thảo| 07/03/2022 16:33

BVCL - Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh (1912-2022) và 78 năm ngày mất của đồng chí Tô Hiệu (7/3/1944 - 7/3/2022), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sơn La đã tổ chức lễ tưởng niệm nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu và các anh hùng liệt sỹ, những người Việt Nam yêu nước đã hy sinh anh dũng tại Nhà tù Sơn La và Lễ ra mắt Bản đồ số giới thiệu thân thế, sự nghiệp cách mạng và cuộc đời của đồng chí Tô Hiệu.

ttxvn_0703bandoso.jpg
Lễ ra mắt Bản đồ số giới thiệu thân thế, sự nghiệp cách mạng và cuộc đời của đồng chí Tô Hiệu

Đầu thế kỷ XX, thực dân Pháp xây dựng Nhà tù Sơn La thành “địa ngục trần gian” để giam cầm, đày ải những người Việt Nam yêu nước. Nhưng chính trong ngục tù tăm tối, khí tiết của những người cộng sản đã lan tỏa, biến nhà tù đế quốc thành trường học cách mạng, đào tạo cho Đảng những chiến sỹ cách mạng xuất sắc, trong đó có đồng chí Tô Hiệu. Gần 8 thập kỷ trôi qua kể từ ngày đồng chí Tô Hiệu hy sinh nhưng tên tuổi, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí mãi mãi khắc ghi vào trang sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta.

Với mong muốn tạo lập công cụ trực quan hỗ trợ sinh hoạt chính trị, tuyên tuyền giáo dục lịch sử truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, thanh niên đối với sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ, cổ vũ thế hệ trẻ noi gương nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ra mắt công trình thanh niên: Bản đồ số thân thế, sự nghiệp cách mạng và cuộc đời của đồng chí Tô Hiệu.

Bản đồ số được tích hợp trên trang thông tin điện tử của Tỉnh Đoàn Sơn La tại địa chỉ tinhdoansonla.gov.vn; được thiết kế gồm 4 phần: Phần 1, khái lược tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Tô Hiệu; Phần 2, những phẩm chất và cống hiến của đồng chí Tô Hiệu với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; Phần 3, tuổi trẻ Sơn La “Sáng mãi tinh thần Nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu” và Phần 4, câu chuyện về đồng chí Tô Hiệu tại nhà ngục Sơn La - một trái tim đỏ lửa nơi ngục tù tăm tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Bản đồ số giới thiệu thân thế, sự nghiệp cách mạng và cuộc đời của đồng chí Tô Hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO