Kinh tế

Quýt Ôn Châu vào vụ người dân vui mừng khi giá tăng cao

Hoài Anh 29/08/2023 - 07:27

Quýt Ôn Châu là một trong những loại cây trồng xen canh tại Cao Phong, Hòa Bình. Hiện quýt đang bắt đầu vào vụ thu hoạch với giá bán từ 30.000 - 35.000 đồng/ kg.

Quýt Ôn Châu vụ mùa 2023 đã bắt đầu vào thu hoạch, đến Cao Phong (Hòa Bình) vào những ngày này, có thể thấy được sự nhộn nhịp cùng niềm vui của người dân nơi đây. Quýt Ôn Châu chính là một trong những giống cây được chọn trồng xen canh cùng cam trong nhiều năm qua.

Nhà nào cũng chọn ăn, chỉ vài ngày giá cam sành, quýt đã gấp 2-4 lần
Quýt Ôn Châu Hòa Bình bắt đầu vào vụ (ảnh minh họa)

Theo ghi nhận chung của thị trường, năm nay sản lượng và giá thành của loại cây ăn quả này cao hơn năm ngoái. Hiện giá bán tại vườn vào khoảng 24.000 - 26.000 đồng/kg, giá bán trên thị trường khoảng 30.000 - 35.000 đồng/kg, quýt loại 1 dành đóng hộp rơi vào khoảng 45.000 - 50.000 đồng/kg. Một vụ quýt sẽ thu hoạch kéo dài trong vòng 2 tháng.

Đặc trưng của quýt Ôn Châu chính là mọng nước, không có hạt, tép vàng, độ ngọt cao. Quýt có thể ăn theo kiểu bóc múi hoặc dùng vắt nước rất hiệu quả. Chính vì thế, thị trường đặc biệt yêu thích loại quýt này, nhiều quán cafe chọn để làm nguyên liệu vắt nước.

Quýt Ôn Châu được trồng khá nhiều trên địa bàn huyện Cao Phong, khu vực trồng nhiều nhất là các vườn thuộc thị trấn Cao Phong, xã Tây Phong, Dũng Phong, Bắc Phong... Hiện ghi nhận năng suất của mùa vụ năm nay sẽ đạt khoảng 7 - 8 tạ quả/ 1.000m2.

Năm nay, quýt Ôn Châu không chỉ được mùa, được giá mà còn vô cùng dễ bán. Những ngày này, các vườn hầu như đã được đặt trước, các thương lái đưa xe tải đều đặn vào hái quýt và trở ra khỏi địa bàn tỉnh.

Cũng theo chia sẻ của nhiều người dân nơi đây, các vườn trồng quýt Ôn Châu nói riêng và trồng cam nói chung đa số đều đăng ký theo quy trình VietGAP. Do đó, giá bán và năng suất cũng có phần tăng cao, người dân vô cùng phấn khởi.

Quýt Ôn Châu sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch bằng hệ thống máy sục ozone, phân loại và xuất ra ngoài thị trường. Với sản lượng, chất lượng, giá bán tương đối ổn định, giống quýt Ôn Châu đang mang lại giá trị kinh tế cao cho các hộ trồng cam ở huyện Cao Phong.

Niên vụ năm 2023, diện tích cam, quýt toàn huyện Cao Phong khoảng 1.358ha, sản lượng trên 20.000 tấn.

Quýt Ôn Châu đang vào vụ, sau khi vụ quýt kết thúc sẽ đến thu hoạch cam. Với nhiều diện tích được sản xuất theo quy trình VietGAP, năng suất và chất lượng đều tăng. Điều đó góp phần tạo ra giá trị kinh tế lớn, mang sản phẩm vươn tầm ra thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quýt Ôn Châu vào vụ người dân vui mừng khi giá tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO