Quảng Ngãi: Thành lập Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19

Thanh Tâm (T/h)| 30/06/2021 16:11

BVCL - Những ngày qua, tỉnh Quảng Ngãi liên tục ghi nhận các ca mắc mới, để đảm bảo công tác điều trị cho các bệnh nhân, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thành lập Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã ký quyết định trưng dụng Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn làm Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 kể từ 30/6 cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bệnh viện quy mô 120-150 giường là nơi điều trị các trường hợp F0 của tỉnh Quảng Ngãi.

trung-tam-y-te-huyen-binh-son-2_hcbx.jpg
UBND tỉnh Quảng Ngãi sử dụng Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn làm Bệnh viện điều trị COVID-19.

Trước đó, ngày 28/6, ngành Y tế tỉnh đã chuyển toàn bộ  F1 đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 sang khu cách ly tập trung tại KTX trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất thuộc xã Bình Hải (huyện Bình Sơn).

Ngay sau khi chuyển các F1 ra khỏi khu vực này, lực lượng chức năng đã tiến hành tổng khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ trung tâm Y tế huyện Bình Sơn nhằm tập trung điều trị cho các trường hợp F0.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi,  cho biết Sở sẽ điều động thêm 20 y, bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh tăng cường cho Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo ông Võ Hùng Viễn, Giám đốc Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện đã phân công 35 bác sĩ, nhân viên y tế ở lại  tại bệnh viện để phục vụ công tác điều trị các ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Khi tiếp nhận các ca bệnh, bệnh viện triển khai các biện pháp an toàn, theo đúng quy định phòng, chống dịch trong khu cách ly.

Ngành Y tế Quảng Ngãi cũng dự phòng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc men để phục vụ điều trị bệnh nhân đầy đủ để phòng khi có bệnh nhân trở nặng.

Được biết, tính đến trưa 30/6, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 70 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả những trường hợp này đều tập trung tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Thành lập Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO