Vấn đề và Sự kiện

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Bình Nguyên 23/12/2023 - 16:58

Ngày 23/12, VSIP tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi và trao Quyết định chủ trương chấp thuận đầu tư Dự án VSIP II của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi.

Đến dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi và các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp.

vsip_2.jpg
Chủ tịch Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi đi vào hoạt động, Chủ tịch Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đây là sự kiện rất có ý nghĩa.

Trên bình diện quốc gia, sự kiện này cho thấy trụ cột về hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Singapore phát triển rất tốt đẹp; là sự kiện làm dày thêm những sự kiện rất tốt đẹp trong năm hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore.

Trên biện diện địa phương, sự kiện này đánh dấu thành công của một chủ trương kiên trì, theo hướng lấy công nghiệp làm mũi nhọn của nhiều thế hệ lãnh đạo Tỉnh ủy thành công; đồng thời mở ra một giai đoạn phát triển mới, mang đến cơ hội rất tốt đẹp cho Quảng Ngãi trong thu hút các nhà đầu tư, tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng nhớ lại: “10 năm về trước, ngay vị trí này, VSIP Quảng Ngãi là VSIP số 5 và là khu VSIP đầu tiên tại khu vực miền Trung được khởi công, với sự chứng kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Lúc bấy giờ, ai cũng tràn ngập niềm vui, niềm hy vọng rằng VSIP sẽ tạo ra cú hích phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi và những năm sau đó, niềm hy vọng từng bước được hiện thực hóa. Và 10 năm sau, chúng ta có mặt ở đây để thấy rằng, chủ trương ấy đã thực sự thành công, niềm hy vọng ấy đã thực sự trở thành hiện thực".

vsip_3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho nhà đầu tư của VSIP Quảng Ngãi.

Theo Chủ tịch, việc trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Dự án VSIP II (VSIP thứ 18, trong chuỗi các VSIP tại Việt Nam) đã mở ra chặng đường mới, để tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng có niềm hy vọng lớn lao hơn. Đó là, nếu 10 năm vừa qua, VSIP thu hút được 40 nhà đầu tư, với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD, thì hy vọng rằng, trong 10 năm tới, số lượng nhà đầu tư có thể tăng, thậm chí ít hơn nhưng vốn đầu tư sẽ lớn hơn, giá trị gia tăng của VSIP sẽ cao hơn.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng bày tỏ đồng cảm với suy nghĩ lãnh đạo Chính phủ và các bạn Singapore, đó là khi bước vào giai đoạn mới, chúng ta nhìn VSIP không chỉ là công nghiệp mà còn là công nghiệp cao, có giá trị gia tăng cao, hướng về đổi mới sáng tạo, với công nghệ cao... “Có như vậy, chúng ta mới có VSIP phát triển hơn so với những VSIP đã có”, Chủ tịch chia sẻ.

Những năm qua, VSIP giải quyết việc làm cho khoảng 30 nghìn lao động, mang đến sự ổn định, an tâm của rất nhiều gia đình ở Quảng Ngãi. Chủ tịch Nước mong muốn, 10 năm tới tới, với VSIP II và định hướng tầm nhìn về công nghệ, thì số lượng lao động có thể ít đi, nhưng thu nhập của người lao động cao hơn.

vsip_1.jpg
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu đại diện cho các bộ, ngành Trung ương và địa phương thực hiện nghi thức chúc mừng VSIP Quảng Ngãi tròn 10 năm tuổi.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng mong muốn các cấp từ Trung ương đến địa phương cần coi trọng việc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, để làm sao mỗi nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung, đến Quảng Ngãi nói riêng cảm thấy an tâm với môi trường đầu tư, để tiếp tục đầu tư phát triển, mang lại những giá trị cao hơn, góp phần tích cực, thể hiện hóa khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang phối hợp thực hiện. Đó là phấn đấu đến 2045, nước ta trở thành là nước phát triển, có thu nhập cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO