Kinh tế

Quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Đại siêu thị Carrefour, Algeria

Hoài Anh 23/12/2023 - 19:41

Ngày 22/12, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của Việt Nam.

Hệ thống siêu thị Carrefour là một trong những hệ thống lớn tại Algeria. Sự kiện quảng bá được diễn ra tại Đại siêu thị Carrefour thuộc trung tâm thương mại City Center ở thủ đô Algiers.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu 2 mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là càphê và phi lê cá tra-basa đến người tiêu dùng Algeria. Đây cũng là những mặt hàng được đánh giá là có nhiều tiềm năng tiêu thụ tại thị trường này.

Tái hiện Tết Việt Nam tại siêu thị tại Carrefour, nước Pháp
Một góc giới thiệu về sản phẩm Việt Nam tại ại siêu thị Carrefour

Tại đây, các khách hàng địa phương đã có dịp tìm hiểu thông tin về sản phẩm của Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được nếm thử các sản phẩm. Sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đã xuất khẩu trên nhiều thị trường lớn tại các châu lục, điều đó đã khẳng định phần nào sự chất lượng của chúng.

Đại đa số khách hàng địa phương sau khi dùng thử các sản phẩm Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm.

Algeria được đánh giá là một thị trường lớn trong tiêu thụ càphê, khi đây là loại thức uống được ưa chuộng và phổ biến nhất với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn cà phê hạt/năm.

Tuy nhiên, hiện Algeria đang thực thi chính sách hạn chế nhập khẩu các mặt hàng thành phẩm để khuyến khích đầu tư sản xuất tại chỗ, qua đó tạo công ăn việc làm và tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng địa phương.

Vì thế, dù càphê thô của Việt Nam chiếm đến 60% thị phần nhập khẩu của Algeria nhưng hầu như không có sản phẩm càphê thương hiệu Việt nào được bày bán trên thị trường.

Riêng về cá tra-basa, một số siêu thị tại thủ đô Algiers có bày bán loại phi lê cá tra-basa Việt Nam đông lạnh với giá dao động từ 5-9 USD/kg. Mỗi năm Algeria nhập khẩu khoảng 30.000 tấn thủy hải sản, chủ yếu là cá phi lê, với kim ngạch nhập khẩu trung bình 100 triệu USD/năm.

Sự kiện quảng bá này sẽ góp phần mang đến cho Việt Nam thêm cơ hội phát triển thị trường, mở rộng tệp khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Đại siêu thị Carrefour, Algeria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO