Y tế

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Anh Đức 05/05/2024 - 07:05

Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: "Gắn bó với dân, tận tâm phụng sự".

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi lễ.

Với sự tham gia của 17 đội thuộc 3 khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ, cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và của ngành Y tế về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở với nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, tổ chức trong xây dựng, triển khai thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật về y tế cơ sở.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, y tế cơ sở không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầu tiên, mà còn là trụ cột của hệ thống y tế. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cuộc thi hướng tới mục tiêu đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, khả năng giao tiếp, chăm sóc người dân của cán bộ y tế cơ sở. Cùng với đó là tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ nhân dân của cán bộ y tế cơ sở.

Theo ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương (Bộ Y tế), cuộc thi cũng là một hình thức nhằm mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi 2024”.

Đối tượng dự thi là người có quốc tịch Việt Nam, là cán bộ, nhân viên y tế thuộc trạm y tế xã, phường, thị trấn; cộng tác viên y tế, cộng tác viên dân số tại các làng, xóm, ấp, buôn, phum, sóc của 17 tỉnh, thành phố. Mỗi đội dự thi có từ 6-10 thành viên, trong đó có ít nhất 1 Trạm trưởng Trạm y tế.

Cuộc thi sẽ tiến hành qua 3 vòng: Vòng thi sơ khảo (tại địa phương - không bắt buộc) chọn ra đội dự thi của địa phương mình. Vòng thi khu vực sẽ có 5-6 đội dự thi với 3 nội dung thi: Chào hỏi, kiến thức và tài năng. Vòng thi này sẽ chọn ra các đội đạt giải Nhất và giải Nhì vào vòng thi Chung kết. 6 đội vào vòng thi Chung kết sẽ thi 3 phần: chào hỏi, trạm trưởng giỏi và tài năng.

Về cơ cấu giải thưởng: vòng thi khu vực: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích và giải phụ (nếu có). Vòng thi Chung kết: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích và giải phụ. Cuộc thi sẽ diễn ra trong quý III và IV năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO