Kinh tế

Nhiều mặt hàng nông sản trúng mùa, được giá

Hoài Anh 07/09/2023 - 07:13

Theo số liệu thống kê trong 8 tháng đầu năm nay nông sản được giá, nhiều thị trường được mở rộng, xuất khẩu các mặt hàng này đạt tới 16,9 tỷ USD.

Nông sản là gì? Điều kiện an toàn thực phẩm với cơ sở sản xuất nông
Nhiều mặt hàng nông sản tại Việt Nam trúng mùa được giá (ảnh minh họa)

Theo đó, mặc dù từ đầu năm 2023 đã chịu ảnh hưởng không mấy tích cực của hiện tượng EL Nino nhưng tình hình sản xuất nông nghiệp của nước ta vẫn rất khả quan, nhiều mặt hàng nông sản trúng mùa được giá. Các mặt hàng nông sản đánh dấu bước ngoặt lớn với sự tăng trưởng vượt bậc trong 8 tháng qua được kể đến như: lúa gạo, cà phê, rau, sầu riêng, dừa tươi, mía...

Các mặt hàng nông sản chủ lực ngày càng được ưa chuộng và đều được giá trên thị trường thế giới. Với sự kết nối giao thương, sự nỗ lực trong phát triển ngành nông lâm nghiệp nhiều sản phẩm nông sản của nước ta được xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Điều đó làm gia tăng giá trị cũng như số lượng mặt hàng được tiêu thụ, mang đến sự ổn định trong thị trường, tạo được sự bình ổn tốt nhất cho các hàng nông sản.

Một vài điển hình về các mặt hàng nông sản có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm nay phải kể đến chính là lúa nước. Giá lúa gạo tăng cao, sản lượng cũng đạt năng suất lớn. Trong 8 tháng bình quân đạt tới 542 USD/tấn, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cà phê xuất khẩu bình quân trong 8 tháng cũng đạt 2.455 USD/tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến giữa tháng 8/2023, xuất khẩu mặt hàng này đạt 1,54 triệu tấn, với kim ngạch xuất khẩu 2,81 tỷ USD.

Bên cạnh đó các mặt hàng xuất khẩu rau quả cũng tăng cao. Nhiều mặt hàng tìm được thị trường xuất khẩu lớn và ổn định.

Việt Nam là một nước nông nghiệp vì thế việc tập trung phát triển và tìm hướng đi cho các mặt hàng nông sản là vô cùng cần thiết. Năm 2023 nhiều mặt hàng nông sản trúng mùa lại được giá đã tạo sự phấn khích cho người dân cũng như các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mặt hàng nông sản trúng mùa, được giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO