Kinh tế

Xuất khẩu rau quả lên ngôi lập kỷ lục tới 5 tỷ USD

Hoài Anh 31/08/2023 - 06:54

Theo kết quả công bố, trong 8 tháng qua xuất khẩu rau quả đã đạt tới 3,5 tỷ USD, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là một kỷ lục mới rất đáng mừng của ngành này.

Theo số liệu được công bố, kim ngạch xuất khẩu riêng mặt hàng rau quả của Việt Nam trong các tháng qua đã tăng trưởng vượt bậc hơn 57% so với cùng kỳ năm 2022. Số liệu ghi nhận 3,5 tỷ USD là số tiền thu được từ việc xuất khẩu rau quả trong suốt 8 tháng qua của Việt Nam.

Rau quả xuất khẩu: Tiềm năng rộng mở năm 2023
Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 3,5 tỷ USD và có thể chạm mốc 5 tỷ USD trong năm 2023 (ảnh minh họa)

Theo đó, số liệu ghi nhận thị trường lớn nhất của rau quả Việt Nam vẫn là Trung Quốc với gần 2 tỷ USD (chiếm tới 64%), tiếp theo là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Hiện các thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang được mở rộng, mang đến tương lai đầy hi vọng cho ngành rau quả Việt.

Như thế, với kim ngạch xuất khẩu rau quả đã đạt 3,5 tỷ USD, cao hơn cả năm 2022 (3,3 tỷ USD). Đây là mức cao kỷ lục nhất từ trước tới nay của ngành rau quả Việt.

Theo dự đoán, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sẽ còn tăng cao trong những tháng cuối năm và có thể đạt tới 5 tỷ USD. Các mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất chính là Sầu riêng, dừa tươi, mía, thăng long, quýt.... Trong đó Sầu riêng chính là mặt hàng mang đến giá trị xuất khẩu cao nhất với 1,2 tỷ USD.

Kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả của Việt Nam đã đạt mức kỷ lục mới, với dự đoán chạm mốc 5 tỷ USD vượt cao so với nhiều ngành khác. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nhiều nông dân, doanh nghiệp hoạt động trong ngành này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu rau quả lên ngôi lập kỷ lục tới 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO