Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch

T.A T/h| 04/01/2021 07:49

BVCL - Sau 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, ngày 3/1, hàng chục nghìn người dân các tỉnh thành đã quay trở lại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị làm việc vào ngày 4/1.

Rút kinh nghiệm các năm trước, nhiều người dân đã chủ động thời gian trở lại thành phố sớm nhằm tránh tình trạng ùn ứ. Trên quốc lộ 1A, qua địa phận huyện Bình Chánh,TP Hồ Chí Minh, thời điểm này mọi năm, khu vực này thường xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Năm nay, nhiều người dân đã chủ động thời gian trở lại thành phố sớm hơn, rải đều ra nhằm tránh tình trạng ùn ứ. Hiện, mật độ người và phương tiện bắt đầu tăng dần tuy nhiên vẫn có thể di chuyển được.

Do lộ trình về các tỉnh miền Tây ngắn, nên đa phần người dân chọn xe máy là phương tiện chủ yếu. Càng về chiều, càng có nhiều nhiều người dân tranh thủ chạy xe máy chở theo người thân với lỉnh khỉnh đồ đạc trở về thành phố. Chen chúc với dòng xe ô tô chở khách trên đường, giữa cái nắng oi bức khiến nhiều người mệt mỏi. Tuy nhiên, do lượng phương tiện của người dân trở lại TP Hồ Chí Minh rải đều trong ngày nên không gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Đến khoảng 16h, lượng xe khách từ các tỉnh lân cận đổ về Bến xe miền Tây và Bến xe miền Đông cũng tấp nập hơn. Có thời điểm nhiều xe về cùng lúc khiến hành khách bị ùn ứ cục bộ, do người dân phải chờ xe bus và chờ người nhà đến đón. Tuy nhiên lực lượng nhân viên bến xe đã chủ động phân luồng khiến tình hình giao thông nhanh chóng ổn định.

Dự kiến từ chiều tối đến khuya nay, lượng người và xe vẫn sẽ tiếp tục tăng lên. Do đó, lực lượng cảnh sát giao thông khu vực cũng như nhân viên điều hành bến xe đã liên tục tăng cường túc trực điều tiết giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trở lại thành phố học tập và làm việc.

Dưới đây là một số hình ảnh chiều 3/1 tại cửa ngõ TP Hồ Chí Minh:

Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 1.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 2.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 3.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 4.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 5.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 6.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 7.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 8.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 9.
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch - Ảnh 10.
Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân tấp nập trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết Dương lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO