Người dân cả nước đón năm mới 2022

T.A T/h| 01/01/2022 11:22

BVCL - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đón năm mới 2022 trong bầu không khí tĩnh lặng hơn so với mọi năm.

Người dân Hà Nội đón năm mới trong một bầu không khí yên ắng hơn so với mọi năm. Không còn cảnh đông đúc, tắc đường ở Nhà Hát Lớn hay Hồ Gươm, những địa điểm đón năm mới quen thuộc với người Hà Nội. Đường phố trật tự, thoáng đãng. Càng gần đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khu vực Hồ Hoàn Kiếm đông hơn tuy nhiên hầu hết mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng ở các phường trung tâm cũng bố trí hệ thống rào chắn ở các địa điểm công cộng như Nhà Thờ Lớn Hà Nội hoặc cử các đội tuần tra, nhắc nhở người dân không được tụ tập đông người.

Người dân cả nước đón năm mới 2022 - Ảnh 1.

Mọi người không ra đường nhiều như mọi năm một phần là do Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2022. Do vậy, chương trình Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022 được khán giả truyền hình đón xem bên gia đình.

Lựa chọn hình ảnh "Những con đường" xuyên suốt chương trình đã đem lại một không gian rộng mở, giàu cảm xúc. Trên con đường ấy, tình yêu thương cùng sự nỗ lực vượt bậc đã mở ra nhiều cơ hội, mang lại giá trị lớn lao, ý nghĩa cho cộng đồng.

Phát sóng vào thời điểm đón chào năm mới, chương trình nghệ thuật Vũ Khúc ánh sáng - Countdown 2022 do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội thực hiện đã khơi gợi những xúc cảm yêu thương, cùng khán giả gửi gắm niềm hy vọng trong năm 2022.

* Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ dừng các hoạt động tập trung đông người vào thời điểm đón chào năm mới 2022, thành phố Đà Nẵng không tổ chức các hoạt động ngoài trời như mọi năm. Các sự kiện được tổ chức trong không gian nhỏ không quá 300 người đều thực hiện nghiêm túc 5K.

Người dân cả nước đón năm mới 2022 - Ảnh 2.

Người tham dự phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, đa số người đến các sự kiện này là những bạn trẻ. Về khuya mặc dù thời tiết se lạnh, đôi lúc có mưa nhưng nhiều người vẫn đến trung tâm thành phố, hoặc những điểm đến thú vị để cảm nhận những cung bậc cảm xúc, thời khắc thiêng liêng chia tay năm cũ đón chào năm mới. Tất cả đều mong sao dịch bệnh qua mau để người dân sớm trở lại với nhịp sống bình thường mới.

* Quảng Nam vừa ghi nhận 14 ca dương tính với biến thể mới Omicron nhập cảnh nên mọi người hạn chế ra đường đón năm mới với tâm lý thận trọng hơn. Quảng trường trung tâm thành phố Tam Kỳ trong tối ngày 31/12 vắng vẻ. Không còn sự náo nhiệt của những lễ hội chào đón năm mới, mọi người sum họp bên gia đình, cùng gửi gắm những ước vọng về một năm mới với những điều tốt đẹp hơn.

Theo vtv.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân cả nước đón năm mới 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO